Fobes cập nhật thông tin 2 doanh nhân Việt trước khi công bố danh sách tỷ phú USD 2019

Văn Sinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Forbes vừa cập nhật thông về 2 doanh nhân Việt là Chủ tịch Masan Group Nguyễn Đăng Quang (55 tuổi) và Chủ tịch Techcombank Hồ Hùng Anh (49 tuổi).

Thông tin mới cập nhật của Fobes
Theo thông lệ vào tháng 3 hàng năm, tạp chí danh tiếng Forbes sẽ công bố lại danh sách tỷ phú đô la trên thế giới theo các tiêu chí mà tạp chí này đưa ra. Trong 2 năm gần nhất, Việt Nam đều có thêm các gương mặt mới là Tổng giám đốc Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo vào năm 2017 và Chủ tịch Hòa Phát Trần Đình Long; Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương vào năm 2018.
Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam có 4 doanh nhân lọt vào danh sách tỷ phú thế giới của Fobes. Ngoài 3 doanh nhân trên không thể thiếu được Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng. Và năm nay rất có thể sẽ có thêm 2 cái tên mới gia nhập là Chủ tịch Masan Group Nguyễn Đăng Quang (55 tuổi) và Chủ tịch Techcombank Hồ Hùng Anh (49 tuổi). Bởi lẽ hồ sơ của 2 doanh nhân này đã được Forbes cập nhật những thông tin vắn tắt đầu tiên trước thời điểm công bố bản danh sách.
Mô tả ban đầu của Forbes về 2 vị doanh nhân này có điểm chung đều là doanh nhân tự thân, làm giàu từ ngành hàng tiêu dùng và ngân hàng, đều đã lập gia đình và có 3 người con.
Ông Nguyễn Đăng Quang sinh năm 1963 ở Quảng Trị, từng học tập và sinh sống ở Đông Âu. Ông Quang bắt đầu khởi nghiệp từ những năm 1990 sau thời gian học tập tại Nga thông qua việc bán mì gói cho những người Việt sinh sống tại đây.
Sau một thời gian, ông Quang đã xây dựng nhà máy sản xuất với công suất 30 triệu gói mì mỗi tháng và sau đó mở rộng đầu tư sang đậu nành, cá và tương ớt. Đến năm 2002, nước tương Chin-su ra đời, cũng là thời điểm ông Quang đưa Masan trở về quê nhà.
Năm 2003 Masan tiếp tục cho ra mắt nước mắm Chin-su; năm 2007 chinh phục thị trường bằng sản phẩm Omachi. Năm 2015, Masan hợp tác với Singha (Singha Asia Holding Pte Ltd) của Thái Lan, đưa các sản phẩm của hãng vươn ra thị trường Đông Nam Á.
Ngoài việc giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT), Tổng Giám đốc của Tập đoàn Masan, ông Nguyễn Đăng Quang còn là Phó Chủ tịch HĐQT của Techcombank, Công ty TNHH Khai thác Chế biến khoáng sản Núi Pháo.
Ông Hồ Hùng Anh sinh năm 1970, là thành viên HĐQT Techcombank từ 2004 - 2005, là Phó chủ tịch thứ nhất tại HĐQT Techcombank từ 2006 đến 2008. Từ tháng 5/2008 tới nay, ông Hùng Anh là Chủ tịch Techcombank.
Tại Masan, từ năm 1997, ông là Phó Chủ tịch HĐQT của CTCP Đầu tư Masan, Tổng giám đốc công ty Masan - Rus Trading tại Nga. Ông đã giữ vị trí Phó chủ tịch của CTCP Tập đoàn Masan cho đến tháng 4/2018 thì xin rút và chỉ tập trung vào Techcombank với vị trí Chủ tịch HĐQT.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần