Forbes: Phạm Nhật Vượng là tỷ phú USD duy nhất của Việt Nam

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trái với diễn biến trên thị trường chứng khoán trong nước, Tạp chí Forbes đã không công nhận ông chủ của FLC Trịnh Văn Quyết là tỷ phú USD của Việt Nam.

Mới đây, Tạp chí uy tín Forbes đã công bố danh sách các tỷ phú USD trên toàn thế giới, Việt Nam chỉ có duy nhất 1 đại diện là ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup. Ông Vượng được đánh giá là người giàu thứ 914 trên thế giới.
Theo Forbes, ông Phạm Nhất Vượng là tỷ phú USD duy nhất của Việt Nam
Cụ thể, theo Forbes, tài sản ròng của ông Vượng là 2,2 tỷ USD, con số này đã tăng 400 triệu USD so với hồi tháng 3/2016. Lần đầu tiên ông chủ của Vingroup lọt vào danh sách tỷ phú USD là năm 2013 với khối tài sản 1,5 tỷ USD và là người giàu thứ 974 trên thế giới.
Việc danh sách tỷ phú USD của Forbes không có tên ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC cũng đáng chú ý bởi nếu tính theo thị trường chứng khoán Việt Nam, ông này cũng phải là một tỷ phú USD. Theo đó, tổng giá trị cổ phiếu mà ông Quyết nắm giữ đang có giá trị hơn 33.850 tỷ đồng tương đương 1,5 tỷ USD. Như vậy, nếu tính theo cách này, tài sản của ông Quyết còn lớn hơn của ông Vượng.
Được biết, kể từ thời điểm cổ phiếu của Faros lên sàn chứng khoán TP Hồ Chí Minh, một trong những công ty mà ông Quyết làm chủ, tài sản của ông này đã tăng chóng mặt. Tính từ thời điểm phiên giao dịch đầu tiên đến hiện tại, giá cổ phiếu Faros đã tăng hơn 800 lần.