80 năm cách mạng tháng 8 và Quốc Khánh
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Ford phải thu hồi 3 triệu xe do lỗi túi khí Takata

Kinhtedothi - Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ vừa thông báo hãng ô tô Ford phải thu hồi 3 triệu xe do túi khí lỗi có thể gây tổn thương người lái.
Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết, họ đã bác kiến nghị của hãng ô tô Ford và Mazda vào năm 2017, buộc 2 hãng này phải thu hồi xe với túi khí lỗi có thể gây tổn thương người lái.
 Ford bị buộc thu hồi 3 triệu xe do cụm bơm túi khí lỗi.
Theo thông báo của Ford, hãng đang thực hiện các bước thu hồi xe theo yêu cầu của NHTSA đối với các sản phẩm lắp túi khí Takata bên hông ghế lái có cụm bơm khí lỗi.
Những xe trong diện ảnh hưởng sản xuất trong giai đoạn 2006 - 2012, gồm Edge, Fusion, Ranger, Lincoln MK, MKZ/Zephyr và Mercury Milan.
Trước đó, hãng xe ô tô lớn thứ hai của Mỹ hồi 2017 từng kiến nghị lên NHTSA về việc không thu hồi xe liên quan đến vấn đề nêu trên. Tuy nhiên, sau khi xem xét các thông tin, NHTSA buộc hãng Ford phải thực hiện thu hồi vì cho rằng nguy cơ tiềm ẩn trong tương lai. Cụ thể, cụm bơm khí trong một số trường hợp xảy ra va chạm có thể vỡ, tạo áp lực lớn khiến các mảnh kim loại bắn ra khoang lái, gây tổn thương cho tài xế, thậm chí chết người.
Quyết định của NHTSA cũng sẽ yêu cầu Mazda thu hồi và sửa chữa túi khí cho người lái ở khoảng 5.800 xe bán tải B-Series, phiên bản rebadge (mua bản quyền) từ Ranger, sản xuất trong giai đoạn 2007-2009. Việc thu hồi sẽ bao gồm nhiều loại xe khác nhau từ các năm 2006 đến 2012.
NHTSA cho biết, Mazda và Ford có 30 ngày để đưa ra thông báo cho chủ xe và kế hoạch khắc phục theo yêu cầu.
Lỗi túi khí Takata gây ra đợt thu hồi xe lớn nhất ngành công nghiệp ôtô Mỹ với hơn 67 triệu cụm bơm khí gặp vấn đề. Trên toàn cầu, khoảng 100 triệu bộ bơm khí được 19 hãng xe lớn lắp đặt và phải thu hồi sau đó để sửa chữa.
Hồi đầu tháng này, NHTSA cho biết, khoảng 17 triệu xe có túi khí Takata bị lỗi vẫn chưa được sửa chữa. Theo báo cáo, lỗi túi khí Takata đã khiến 27 người thiệt mạng trên toàn thế giới, trong đó 18 trường hợp được ghi nhận tại Mỹ, và hơn 400 người bị thương.
Tháng 11/2020, NHTSA cũng bác đề xuất "chưa cần thiết thu hồi" của General Motors, buộc hãng gọi về 5,9 triệu xe SUV và bán tải có cụm bơm khí lỗi, sản xuất trong giai đoạn 2007-2014, để sửa chữa. General Motors cho biết, sẽ thu hồi khoảng 7 triệu xe trên toàn cầu và ước tính chi phí mất 1,2 tỷ USD để thay túi khí bị lỗi./.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tạo đột phá phát triển công nghệ cao

Tạo đột phá phát triển công nghệ cao

18 Jul, 05:10 AM

Kinhtedothi - Luật Thủ đô 2024 đã mở ra không gian pháp lý và cơ chế đặc thù để Hà Nội đẩy mạnh phát triển công nghệ cao – lĩnh vực then chốt trong chiến lược tăng trưởng kinh tế bền vững. Từ việc tháo gỡ những rào cản đầu tư, mở rộng quyền tự quyết cho TP Hà Nội đến việc cho phép thành lập quỹ đầu tư mạo hiểm… những quy định mới được kỳ vọng sẽ biến Hà Nội thành trung tâm đổi mới sáng tạo hàng đầu cả nước.

Phấn đấu phủ sóng 68.457 trạm 5G và thử nghiệm thiết bị 6G

Phấn đấu phủ sóng 68.457 trạm 5G và thử nghiệm thiết bị 6G

16 Jul, 09:15 AM

Kinhtedothi - Hạ tầng viễn thông Việt Nam đang bước vào giai đoạn tăng tốc với mục tiêu xây dựng 20.000 trạm 5G trong năm 2025, hướng tới phủ sóng 90% dân số. Song hành, các doanh nghiệp công nghệ lớn chuẩn bị lộ trình sản xuất, thử nghiệm thiết bị 6G trên mạng thực tế từ năm 2028, mở ra chương mới cho chuyển đổi số quốc gia.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ