Ford Ranger tiếp tục bị triệu hồi do lỗi ở hộp số

Minh Thu
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trên một số xe ảnh hưởng, bánh răng bơm dầu hộp số có thể hỏng trong khi vận hành ở một số điều kiện nhất định gây ra dao động xoắn lớn. Bánh răng bơm dầu hộp số hỏng có thể gây ra mất áp suất dầu hộp số, dẫn đến lỗi hộp số và mất truyền lực, tăng nguy cơ va chạm.

 Ảnh minh họa
Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết vừa phê duyệt chương trình triệu hồi để cập nhật phần mềm mô-đun điều khiển hộp số (TCM), và mô-đun điều khiển động cơ (PCM) nhằm ngăn ngừa nguy cơ hỏng bánh răng bơm dầu hộp số 10 cấp trang bị trên các xe Ford Ranger và Everest bị ảnh hưởng do Công ty Ford Việt Nam nhập khẩu và phân phối. Đây là chương trình triệu hồi mở rộng của các chương trình triệu hồi THSP/2020/12 và THSP/2020/13.
Tổng số lượng 2 mẫu xe này nằm trong đợt triệu hồi là 2.470 chiếc, có thời gian sản xuất từ ngày 5/9/2019 đến ngày 28/2/2020.

Trên một số xe ảnh hưởng, bánh răng bơm dầu hộp số có thể hỏng trong khi vận hành ở một số điều kiện nhất định (ví dụ như hành động tăng ga cao và giảm ga ngay một cách đột ngột) gây ra dao động xoắn lớn. Bánh răng bơm dầu hộp số hỏng có thể gây ra mất áp suất dầu hộp số, dẫn đến lỗi hộp số và mất truyền lực, tăng nguy cơ va chạm.

Trong một số trường hợp, nếu xe bị mất áp suất dầu hộp số trong khi lái xe, các chức năng an toàn khác như trợ lực lái, trợ lực phanh, các hệ thống điện và hệ thống túi khí vẫn hoạt động bình thường.

Liên quan đến dòng xe Ford Ranger, dù liên tục dính lùm xùm về hiện tượng ngấm/rò rỉ dầu, loại xe này vẫn đang thống trị sản lượng bán hàng của Ford, là "con gà đẻ trứng vàng" của hãng xe này ở thị trường Việt Nam.

Tổng cả năm 2020, số lượng tiêu thụ của dòng xe này lần lượt là 5.045, 2.665, 5.581 (tổng cả năm là 13.291) lần lượt cho 3 thị trường miền Bắc/miền Trung/miền Nam. Đây là doanh số bán hàng cao nhất trong số các dòng xe Ford được thống kê trong năm nay.