Ford tại Việt Nam đã khắc phục hơn 6.000 xe lỗi rò rỉ dầu

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo báo cáo của Ford Việt Nam, tổng số lượng xe gặp hiện tượng rò rỉ dầu tại nắp che dây đai cam đã được sửa chữa là 3.426 xe; đồng thời 2.605 xe rò rỉ dầu tại ống két làm mát khí nạp cũng được sửa lỗi.

Theo thông tin từ Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương), tính đến 31/8/2020, tổng số lượng xe gặp hiện tượng rò rỉ dầu tại nắp che dây đai cam đã được sửa chữa là 3.426 xe. Trong đó, có 12 xe sửa chữa lặp lại lần 2.
 Ford tại Việt Nam đã khắc phục hơn 6.000 xe lỗi rò rỉ dầu. Ảnh minh họa
Ngoài ra, số lượng xe có hiện tượng rò rỉ dầu tại ống két làm mát khí nạp đã được sửa chữa là 2.605 xe. Trong đó, số lượng xe sửa chữa lặp lại lần 2 là 48 xe, chiếm tỷ lệ 1.8%. Như vậy, Ford tại Việt Nam đã khắc phục hơn 6.000 xe lỗi rò rỉ dầu.
Báo cáo của Ford Việt Nam với cơ quan quản lý cho biết: Việc sửa chữa lần 2 nêu trên bao gồm cả việc Ford Việt Nam áp dụng quy trình kỹ thuật cải tiến mới đối với một số xe đã kiểm tra, thay thế lần đầu.
Trước đó, tháng 5/2020, Ford Việt Nam xác nhận có hiện tượng hơi ẩm dầu xuất hiện tại điểm nối giữa ống nạp với két làm mát khí nạp (khu vực gần đèn pha) và hơi ẩm dầu (ngấm dầu) tại nắp che dây đai cam xuất hiện ở một số dòng xe Everest, Raptor và Ranger trang bị động cơ Diesel 2.0L.
Trên cơ sở thông tin nêu trên, Cục CT&BVNTD đề nghị người tiêu dùng đang sử dụng ô tô Ford thuộc 2 dòng xe Ford Everest 2019 và Ford Ranger 2019 chủ động kiểm tra tình trạng nắp che dây đai cam (bưởng đầu máy) và khu vực ống két làm mát khí nạp.
Ford Việt Nam cũng thông báo sẽ thực hiện gia hạn bảo hành thêm 2 năm, không giới hạn số km và số lần sửa chữa khi có hiện tượng ngấm/rò rỉ dầu tại nắp che dây đai cam cho các xe bị ảnh hưởng.
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đề nghị người tiêu dùng đang sử dụng ô tô Ford thuộc 2 dòng xe Ford Everest 2019 và Ford Ranger 2019 chủ động kiểm tra tình trạng nắp che dây đai cam (bưởng đầu máy) và khu vực ống két làm mát khí nạp.
Trong thông tin cập nhật mới nhất về tiến độ giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng về hiện tượng rò rỉ dầu, hãng xe này cũng cho biết, cùng với quá trình kiểm tra, sửa chữa các xe nêu trên, Ford Việt Nam hiện đã chuẩn bị sẵn sàng phụ tùng và nhân lực để tiếp tục thực hiện kiểm tra, sửa chữa tại các đại lý trên toàn quốc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần