Fox Sport Asia đặt Việt Nam ngang hàng đẳng cấp với ĐKVĐ Thái Lan

Theo 24h
Chia sẻ Zalo

AFF Cup 2018 chưa khởi tranh, nhưng ĐTVN vẫn được giới chuyên môn nhận định là ứng viên nặng kí cho ngôi vương. Bên cạnh HLV tài năng Park Hang Seo, nhà vô địch năm 2008 còn sở hữu lực lượng hùng hậu với lứa cầu thủ U23 từng giành ngôi á quân U23 châu Á, hạng 4 ASIAD cùng những cái tên ở độ chín sự nghiệp.

Trong bài viết trên Fox Sport Asia mới đây, cây bút Gabriel Tan của Fox Sport Asia đã điểm mặt 3 cầu thủ được kì vọng nhất của Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Quang Hải, Lương Xuân Trường.

“Một trong những cầu thủ lão luyện nhất trong đội hình trẻ trung của Việt Nam, Văn Quyết được kì vọng nhờ kinh nghiệm và những ghi bàn trong 3 kì AFF Cup đã tham dự trong quá khứ. Cầu thủ 27 tuổi sẽ là mũi tấn công nguy hiểm với các hàng phòng ngự và đóng vai trò quan trọng trong hành trình hướng tới trận chung kết thứ 3 của Việt Nam", trích bài viết trên Fox Sport Asia về đội trưởng ĐTVN.

 
Về Quang Hải, Gabriel Tan không chỉ đánh giá cao sự đa năng của tiền vệ 21 tuổi, mà còn dự đoán anh sẽ trở thành cơn ác mộng với mọi hàng thủ đối phương:
"Thật thú vị khi chứng kiến Quang Hải chơi tiền vệ trung tâm tại ASIAD thay vì tiền vệ tấn công – vị trí giúp anh ta tạo dựng tên tuổi vài năm qua. Khi trở lại vị trí sở trường tại AFF Cup, ngôi sao thuộc biên chế Hà Nội sẽ trở thành cơn ác mộng thực sự cho bất kì hàng phòng ngự nào, và việc ngăn chặn anh ta là nhiệm vụ không ai muốn làm".
Khác với Văn Quyết và Quang Hải, Xuân Trường vấp phải nhiều hoài nghi khi có tên trong danh sách ĐTVN tham dự AFF Cup. Tuy nhiên theo cây bút Gabriel Tan, cầu thủ thuộc biên chế HAGL sẽ giữ một vai trò đặc biệt quan trọng, phục vụ cho tham vọng xưng vương của thầy trò Park Hang Seo:
"Giữa hàng tiền vệ giàu cơ bắp, Xuân Trường tạo nên tầm ảnh hưởng khi chơi lùi sâu ở hàng tiền vệ. Không phát triển mạnh mẽ như kì vọng sau thời gian tu nghiệp ở Hàn Quốc, nhưng anh ta vẫn là nhà tổ chức đại tài và sẽ trở thành trung tâm của những đường tấn công".
Trong lịch sử AFF Cup, Việt Nam thường gục ngã trước "ngưỡng cửa thiên đường" và mới 1 lần đăng quang vào năm 2008 - thành tích kém xa Singapore (4 lần) và Thái Lan (5 lần). Nhưng Gabriel Tan tin rằng thầy trò Park Hang Seo vẫn ở cùng đẳng cấp "Voi Chiến", thậm chí làm nên chuyện ở giải đấu lần này.
"Việt Nam mới 1 lần vô địch AFF Cup so với 5 lần của Thái Lan nhưng đẳng cấp của họ thực sự ngang hàng “Voi chiến”. Cả hai đội cùng lập chiến tích lọt vào bán kết 9/11 lần giải đấu tổ chức. Cần biết trong hành trình lên ngôi năm 2008, Việt Nam đánh bại cả Lào lẫn Malaysia tại vòng bảng – những đối thủ vô tình năm chung bảng cùng họ lần này trước khi hạ nốt Singapore, Thái Lan".