Fukuoka hỗ trợ Hà Nội phát triển nông nghiệp công nghệ cao

Tin và ảnh: Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là một trong những mục tiêu của Hội nghị xúc tiến hợp tác nông nghiệp giữa Hà Nội và tỉnh Fukuoka (Nhật Bản) diễn ra sáng 28/6.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu phát biểu khai mạc hội thảo.

Nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản và 10 năm quan hệ hữu nghị hợp tác Hà Nội - Fukuoka, UBND TP Hà Nội phối hợp với tỉnh Fukuoka tổ chức hội thảo Xúc tiến hợp tác nông nghiệp giữa TP Hà Nội và tỉnh Fukuoka.
Tham gia sự kiện về phía Nhật Bản có ông Hiroshi Ogawa - Thống đốc tỉnh Fukuoka, đại diện Liên minh nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Fukuoka, các chuyên gia trong lĩnh vực nông nghiệp Nhật Bản. Về phía TP Hà Nội có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu cùng các cán bộ sở ban ngành liên quan.
Tiếp nối thành công của Hội nghị xúc tiến đầu tư, du lịch giữa Nhật Bản với Hà Nội đầu năm 2018 và biên bản ghi nhớ được ký kết giữa hai tỉnh, TP, Hội thảo là cơ hội để DN hai bên chia sẻ kinh nghiệm, hướng tới phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững, hiện đại, chất lượng, ứng dụng công nghệ cao. Hai bên cũng cùng thảo luận cách thức hợp tác đầu tư cũng như xúc tiến chuyển giao kỹ thuật nông nghiệp công nghệ cao.
Chia sẻ tại hội thảo, Thống đốc Hiroshi Ogawa cho biết, tỉnh Fukuoka nổi tiếng với nhiều ngành nghề, trong đó nông nghiệp chiếm vị trí quan trọng, được coi cứ điểm sản xuất nông nghiệp hữu cơ của Nhật Bản. Ông Hiroshi Ogawa khẳng định, mối quan hệ giữa hai tỉnh, TP đã phát triển sâu sắc kể từ khi thiết lập quan hệ năm 2008. Sự kiện hôm nay nằm trong những nội dung hợp tác mới theo biên bản ghi nhớ hai bên vừa ký kết bổ sung nhằm tiếp tục mở rộng hợp tác trong thời gian tới. Đây cũng là diễn đàn để giới thiệu các kinh nghiệm của tỉnh Fukuoka về kỹ thuật nâng cao độ an toàn nông sản, làm tăng năng suất, giảm lao động, hướng đến phát triển nông nghiệp công nghệ cao và bền vững.
Tại hội thảo, các đại biểu đã trao đổi về tình hình phát triển nông nghiệp của Hà Nội, các đề xuất kiến nghị hợp tác liên quan giữa Hà Nội và Fukuoka, cũng như chia sẻ các công nghệ phát triển nông lâm tiên tiến từ Nhật Bản.