Futsal Việt Nam mơ đi World Cup

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ở thời điểm cả Việt Nam đang đón một cái Tết sum vầy thì ĐT futsal Việt Nam đã hành...

Kinhtedothi - Ở thời điểm cả Việt Nam đang đón một cái Tết sum vầy thì ĐT futsal Việt Nam đã hành quân đến Uzbekistan tham dự VCK châu Á. Không chỉ nhận trách nhiệm hội nhập với đấu trường châu lục, lần đầu tiên futsal Việt Nam dám nghĩ lớn, đó là đặt mục tiêu giành vé đến World Cup futsal 2016.

 
Futsal Việt Nam mơ đi World Cup - Ảnh 1
Đội tuyển futsal Việt Nam
Quà đầu năm

Ở VCK futsal châu Á, ĐT futsal Việt Nam nằm ở bảng C cùng với các đội: Thái Lan, Đài Loan - Trung Quốc và Tajikistan. Theo đánh giá của giới chuyên môn, đây là một bảng đấu cân tài, cân sức. Bởi ngoại trừ Thái Lan được đánh giá cao hơn cả thì ba đội bóng còn lại có trình độ về cơ bản như nhau. Mục tiêu đầu tiên mà VFF đặt ra với ĐT futsal Việt Nam là phải giành vé đến vòng tứ kết. Có nghĩa là ĐT futsal Việt Nam vẫn nằm ở Top 8 châu Á, vị trí có thể chấp nhận được trong bối cảnh hiện tại.

Đến thời điểm hiện tại, ĐT futsal Việt Nam đã đi được 2/3 quãng đường ở vòng bảng. Trận đấu đầu tiên họ đánh bại Đài Loan - Trung Quốc với tỷ số 5-4. Đến trận đấu thứ hai, các cầu thủ Việt Nam đã thi đấu thăng hoa để đè bẹp đối thủ Tajikistan với tỷ số 8-1. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc, ĐT futsal Việt Nam đã chính thức giành vé đến tứ kết như mục tiêu ban đầu.
Futsal Việt Nam mơ đi World Cup - Ảnh 2
Cổ động viên cổ động đội tuyển futsal Việt Nam.
Hiện tại, ĐT futsal Việt Nam đang tạm đứng đầu bảng C và chỉ cần hòa Thái Lan trong trận đấu cuối cùng vào tối nay, thầy trò HLV Bruno sẽ có lợi thế lớn ở vòng tứ kết. Khi ấy, đối thủ của ĐT futsal Việt Nam sẽ là ĐT Australia vốn được đánh giá là rất vừa miếng. Nếu có mặt ở bán kết sân chơi châu lục, cánh cửa đến World Cup 2016 sẽ mở ra.
Giấc mơ không xa vời

Theo tính toán của các quan chức VFF, với mức đầu tư hiện tại, đến 2018 hoặc 2020, ĐT futsal Việt Nam có thể cạnh tranh một cách sòng phẳng với các đối thủ trong việc giành vé đến World Cup. Nhưng ở thời điểm hiện tại, nếu biết tận dụng cơ hội đang có, Futsal Việt Nam hoàn toàn có thể làm nên chuyện lớn.

Các nhà chuyên môn cho rằng, so với môn bóng đá sân lớn, cơ hội đến World Cup của futsal Việt Nam cao hơn. Thậm chí, người ta còn cho rằng, môn bóng đá trong nhà rất phù hợp với tố chất con người Việt Nam. Chẳng thế mà khi đến Việt Nam, HLV Miura đã đưa ra lời khuyên VFF nên đầu tư mạnh mẽ cho futsal.
Futsal Việt Nam mơ đi World Cup - Ảnh 3
HLV Bruno trả lời phỏng vấn sau một trận đấu.
Thực tế là trong khoảng 5 năm trở lại đây, nguồn tiền được dành cho futsal là rất lớn. Người ta đã thấy những CLB futsal hoạt động một cách chuyên nghiệp như Thái Sơn Nam, Thái Sơn Bắc, Sanna Khánh Hòa, Tân Hiệp Hưng... Ở đó, các cầu thủ đã có thể sống được bằng nghề đá bóng. Ở cấp độ đội tuyển, ĐT futsal Việt Nam được đầu tư một cách mạnh mẽ và bài bản. Thậm chí, nhiều cầu thủ sân cỏ còn cảm thấy ghen tị khi mà ĐT futsal Việt Nam liên tục được đi tập huấn ở châu Âu hay Nhật Bản. Chính điều này giúp cho trình độ của các cầu thủ futsal Việt Nam được cải thiện nhanh chóng.

Xét về bình diện chung, futsal Việt Nam đang thực hiện một cách hiệu quả về mô hình xã hội hóa. Ở đó, ông bầu Trần Anh Tú đã đầu tư cho futsal từ cấp CLB đến đội tuyển. Cũng nhờ điều này mà VFF không phải tiêu tốn nhiều tiền cho kế hoạch thực hiện giấc mơ World Cup. Trong khi đó, môn futsal cũng không tồn tại tình trạng lợi ích nhóm, bè phái và tất cả đều đoàn kết thực hiện một sứ mệnh chung là hội nhập một cách chủ động với các nền futsal tiên tiến.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần