SEA Games 29: Futsal Việt Nam nhận 'thất bại kép' trước Thái Lan

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tâm điểm ngày thi đấu hôm nay (18/8) là nhà thi đấu Panasonic, nơi diễn ra 2 trận đấu ra quân của đội tuyển futsal nam, nữ quốc gia và đối thủ đều là các cầu thủ Thái Lan.

Trước giải đấu ở Malaysia futsal nữ Việt Nam từng 3 lần vào chung kết SEA Games và cả ba lần đều thất bại trước Thái Lan. HLV Trương Quốc Tuấn hy vọng, với sự chuẩn bị chu đáo, trong đó có chuyến tập huấn ở Nhật Bản, các học trò của ông có thể đổi màu huy chương.

Tuy nhiên trong trận đấu ra quân ngày hôm nay dù đã tạo ra một thế trận cân bằng trong hiệp 1 nhưng sang hiệp 2, đội tuyển Việt Nam đã đánh mất thế trận và liên tiếp để thủng lưới. Darika Peanpailun, Jenjira và Jiraprapa là những người ghi bàn cho Thái Lan.

Trong khi đó, tại khu liên hợp thể thao quốc gia, sau 2 chiếc HCB đơn nữ và đồng đội nữ, các VĐV cung ba dây đứng trước cơ hội cuối cùng để giành HCV khi tranh tài ở nội dung đôi nam nữ với Châu Kiều Oanh và Nguyễn Tiến Cương. Cùng ngày, tuyển futsal nam cũng sẽ gặp Thái Lan trong trận ra quân. Ông Trần Anh Tú – trưởng đoàn futsal tại SEA Games 29 cho biết: “Thời điểm này cả hai đội đều thực hiện được tất cả các kế hoạch mà 2 HLV trưởng đã đề ra. Hai đội đều có sự chuẩn bị khá tốt, có những chuyến tập huấn, tham dự những giải thi đấu. Tôi đánh giá khả năng của đội nữ đến được vị trí đầu tiên, lấy được HCV thì sẽ cao hơn đội nam”.

Tại nội dung Futsal Nam, Thái Lan là đội bóng mạnh nhất khu vực Đông Nam Á nên nếu giành chiến thắng, đội tuyển futsal nam Việt Nam sẽ chiếm lợi thế lớn trong cuộc cạnh tranh tấm HCV nhưng đây là nhiệm vụ không hề đơn giản.Tuy nhiên sau thất bại của đội tuyển Futsal nữ thì đội futsal nam Việt Nam cũng gặp rất nhiều khó khăn trước "đại kình địch" Thái Lan và phải nhận trận thua với tỷ số 1-4.

Lịch thi đấu của đoàn TTVN ngày 18/8:

8h30: Đồng đội nam - nữ bắn cung - Nguyễn Tiến Cương, Châu Kiều Oanh (Khu liên hợp thể thao quốc gia Malaysia)

12h30: Bơi nghệ thuật - Phan Mãnh Nhi, Phan Tăng Bảo Trân (National Aquatic Centre)

10h: Tuyển futsal nữ Việt Nam– Thái Lan (Panasonic Stadium, Shah Alam)

14h: Tuyển futsal nam Việt Nam – Thái Lan (Panasonic Stadium, Shah Alam).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần