“Gà đẻ trứng vàng” từ mô hình đầu tư căn hộ cho thuê

Thu Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với tiềm năng sinh lời cao, nhiều nhà đầu tư đã bắt đầu tấn công vào mô hình căn hộ cho thuê qua ứng dụng công nghệ nhằm kết nối rộng rãi với thế hệ khách hàng và thu lợi kép theo thời gian.

Đầu tư căn hộ cho thuê qua app

Thị trường bất động sản cho thuê vốn là một phân khúc hấp dẫn, đầy tiềm năng và đã phát triển cách đây hơn chục năm. Tuy nhiên, thay vì cho thuê theo hình thức truyền thống thông thường thì bằng các ứng dụng công nghệ trực tuyến kết nối chủ hộ và khách thuê đã tạo nên một xu hướng mới với hiệu quả vượt trội.

“Trước đây để cho thuê một căn hộ, tôi phải mất khá nhiều thời gian để tự tìm kiếm khách thuê, rồi phải trực tiếp thực hiện giao dịch, quản lý tài sản và thu phí mỗi tháng. Nhưng có một điều bất lợi là mình không thể xác định rõ danh tính của khách hàng và thường xuyên gặp phải những mâu thuẫn ngoài ý muốn.” – Anh Hoàng Dũng (Lạng Sơn, 35 tuổi) chia sẻ.

Từng gặp những vấn đề bất lợi như anh Hoàng Dũng, chị Kim Xuyến cho biết mặc dù từng gắn bó với việc cho thuê căn hộ được gần 2 năm nhưng sau đó cũng phải sang nhượng lại căn hộ vì liên tục vấp phải vấn đề trong việc giao dịch với khách thuê. Nhiều khách sau khi đặt cọc được 1/3 số tiền rồi đột nhiên hủy hợp đồng với lý do không có những tiện ích giải trí, không phù hợp với thời gian lưu trú dài hạn… khiến nguồn thu từ việc cho thuê căn hộ luôn ở trong tình trạng bấp bênh, khó quản lý.

Việc ra đời của hàng loạt ứng dụng có khả năng kết nối chủ nhà với người có nhu cầu thuê như Airbnb, Luxstay, Uhome App, Homeaway… với mức độ “phủ sóng” sâu rộng đã giúp chủ căn hộ có thể kết nối với khách hàng mọi lúc, mọi nơi một cách dễ dàng, tiện lợi và nhanh chóng.

 Các ứng dụng hỗ trợ tìm kiếm căn hộ cho thuê chỉ với vài thao tác đơn giản, linh hoạt và nhanh chóng.
Ưu điểm vượt trội của các ứng dụng này là tạo được niềm tin và sự yên tâm cho cả hai bên thông qua số điện thoại, chứng minh nhân dân/ hộ chiếu và trang facebook cá nhân. Đồng thời cung cấp đầy đủ hình ảnh, thông tin cụ thể về căn hộ (vị trí, diện tích, nội thất, tiện nghi…) và cả những phản hồi/ bình luận, đánh giá của những người thuê trước đó giúp khách thuê có thể chọn lựa được căn hộ đúng ý muốn.

Có thể thấy, việc thay đổi phương thức cho thuê không chỉ đơn thuần là bắt nhịp theo xu hướng quốc tế mà đây còn là điều tất yếu đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách lưu trú.

Theo báo cáo Homesharing Vietnam Insights 2019 của Outbox Consulting, chỉ trong vòng chưa đầy 4 năm, số lượng listings (căn hộ/phòng đăng ký cho thuê) trên app Airbnb tại Việt Nam đã tăng gấp hơn 40 lần, từ con số 1.000 trong năm 2015 lên đến hơn 40.000 vào đầu năm 2019.
“Gà đẻ trứng vàng” với tiềm năng sinh lời hiệu quả

Để khai thác tối ưu và đa dạng nguồn khách đầy tiềm năng từ việc đầu tư căn hộ cho thuê qua app, nhiều chuyên gia BĐS đưa ra lời khuyên cho nhà đầu tư cần sáng suốt trong việc lựa chọn mô hình căn hộ để phù hợp với nhóm khách hàng mà mình định hướng.

Theo khảo sát tại thị trường Lạng Sơn – Nơi thu hút gần 3.000 doanh nghiệp nước ngoài, do có thế mạnh phát triển kinh tế cửa khẩu sôi động và hàng loạt các khu công nghiệp: Nhà máy xi măng Đồng Bành, cụm công nghiệp Na Dương, Hồng Phong…Cùng với đó việc mở rộng và phát triển các khu du lịch như: Khu du lịch đèo Giang Văn Vỉ, khu du lịch sinh thái Mẫu Sơn, …Nhóm khách hàng chính mà nhà đầu tư hướng tới ở thị trường này là những khách hàng trẻ, có mức thu nhập khá chẳng hạn như nhóm khách gia đình, người nước ngoài, khách du lịch …

Đây là nhóm có xu hướng tìm căn hộ ở vị trí trung tâm, điều kiện vệ sinh sạch sẽ, riêng tư, an ninh – an toàn đảm bảo, đầy đủ tiện ích giải trí. Họ sẵn sàng rút “hầu bao” để chi trả mức phí tương xứng với chất lượng cuộc sống mà họ nhận được khi lưu trú tại Lạng Sơn. Do đó, mô hình căn hộ cao cấp với quy hoạch đồng bộ, tiện ích đủ đầy và cộng đồng văn minh sẽ là lựa chọn phù hợp.

 Căn hộ Apec Golden Palace tọa lạc tại vị trí “đắt giá” bậc nhất xứ Lạng.
Đáp ứng những tiêu chí trên, căn hộ Apec Golden Palace của chủ đầu tư Apec Group, tọa lạc 185 Lê Đại Hành, phường Đông Kinh, thành phố Lạng Sơn được xem là nơi lưu trú lý tưởng của nguồn khách đầy tiềm năng này vì sở hữu lợi thế sẵn có về vị trí, cơ sở hạ tầng và chuỗi tiện ích đẳng cấp, được đầu tư một cách bài bản, chuyên nghiệp.

Dự án được thừa hưởng nguồn khách dồi dào khi tọa lạc tại tuyến phố được xem là “đắt giá” bậc nhất xứ Lạng – Lê Đại Hành, nơi quy tụ các dịch vụ - tiện ích công cộng như: Nhà hàng, chợ, siêu thị, bến xe, ga tàu, điểm du lịch…

 Apec Golden Palace cũng là căn hộ cao cấp đầu tiên tại Lạng Sơn sở hữu Jjim Jil Bang.
Đây cũng là một trong số ít dự án căn hộ nội đô tại Lạng Sơn sở hữu hệ thống tiện ích nội khu thông minh, hiện đại bao gồm: Bể bơi khoáng nóng, phòng xông hơi, phòng tập Gym – Yoga, phòng sinh hoạt cộng đồng, thư viện đọc sách, …tạo nên không gian sống trong lành và thoải mái giữa trung tâm thành phố.

Với diện tích căn hộ hợp lý từ 50m2 - 70m2, tương đương từ 2 - 3 phòng ngủ, Apec Golden Palace phù hợp để cho khách thuê lưu trú với thời gian dài hạn.

Căn hộ Apec Golden Palace đang được nhiều nhà đầu tư đánh giá là kênh kinh doanh cho thuê hấp dẫn trong thời đại công nghệ 4.0, hứa hẹn đem lại tỷ suất lợi nhuận cao và ổn định trong dài hạn.