Gà Đông tảo “cháy” hàng dịp giáp Tết

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với giá bán ổn định kể cả ở lúc cao điểm, nhiều người đã mua để làm quà biếu nên đến thời điểm này không còn gà bán.

Vài năm trở lại đây, gà Đông Tảo đã được nhiều người dân các tỉnh, thành phía Nam biết đến như một đặc sản và quà biếu tiêu thụ khá mạnh vào dịp Tết Nguyên đán. Nhưng hiện tại, trang trại gà Đông Tảo của anh Vũ Ngọc Tuấn  ngụ khu 2, ấp Hòa Bình, xã Đông Hòa, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai đang trong tình trạng “cháy” hàng.

Trang trại gà Đông Tảo với số lượng gần 2.000 con của anh Vũ Ngọc Tuấn ở ấp Hòa Bình, xã Đông Hòa, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai không chỉ nổi tiếng vì số lượng nhiều mà bởi gà ở đây đều là giống thuần chủng. Để có được đàn gà thuần chủng như hiện nay, 14 năm trước đây, anh Tuấn phải lặn lội tìm tới tận các trại gà Đông Tảo nổi tiếng ở tỉnh Hưng Yên để tìm mua gà giống về nuôi.

Loại gà này được anh Tuấn cho ăn chủ yếu là lúa, ngô, cơm nguội, rau cỏ… nên khi xuất bán, thường được khách hàng ưa chuộng. Dù gà tết khá hút hàng, nhưng chủ trại vẫn giữ mức giá như ngày thường là 350.000 đồng/kg gà trống và 300.000 đồng/kg gà mái.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Theo anh Tuấn, sở dĩ gà tết năm nay hết sớm là do có nhiều người mua gà về để làm quà biếu. Ngoài ra, số khách quen cũng sợ vào dịp tết “cháy” hàng nên tranh thủ đặt trước. Một nguyên nhân nữa khiến trại gà Đông Tảo này sớm “cháy” hàng là do giá bán khá ổn định, kể cả ở lúc cao điểm.

“Gà Đông Tảo năm nay rất hút khách nên không đủ bán. Hiện tại trong trại chỉ còn 200 con để cung cấp ra thị trường tết. Giá cả vẫn bình thường không tăng vì bình thường bán giá thế nào thì ngày tết vẫn thế, mức giá ổn định từ 4 năm nay”, anh Tuấn cho biết.

Dù biết rất tốn kém và mất công sức khi nuôi giống gà này, nhưng nhiều người vẫn đang tìm hiểu để nuôi bởi họ xem gà Đông Tảo là giống quý hiếm. Anh Nguyễn Công Tùng ở xã Bình Minh cho biết, đây là giống gà có những đặc điểm rất lạ, chân to gấp 4-5 lần chân gà khác, lại có vảy dày đặc; thịt đỏ au, mồng to, cất tiếng gáy ngân vang. Chính vì thế, anh Tùng không chỉ là khách hàng quen thuộc mà anh đang tìm hiểu để xây dựng trang trại gà Đông Tảo ngay trên đất của gia đình mình với niềm mong mỏi thành công, giống như anh Vũ Ngọc Tuấn.

“Mình đã tìm hiểu giống gà này cả 1 năm nay. Giống gà này rất khác so với các giống gà khác vì chân gà đẹp nên muốn tìm hiểu để về nuôi, hi vọng sang năm tới sẽ có gà để phục vụ cho thị trường”, anh Nguyễn Công Tùng nói.

Trại gà Đông Tảo của anh Tuấn chủ yếu tập trung vào sản xuất giống, nên số gà này chiếm tới 70%, số còn lại là gà thương phẩm. Những năm trước, anh Tuấn chuẩn bị khoảng 1.000 con gà Đông Tảo thương phẩm để bán tết, nhưng vẫn hết hàng từ khá sớm.

Năm nay, anh chỉ còn giữ khoảng 500 con gà thương phẩm để bán vào dịp tết. Hiện nay, các cặp gà quý hiếm này đã được khách hàng đặt mua hết và dù khách hàng nào trả giá cao đến đâu cũng không còn gà để bán./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần