Ga hành khách T1 Sân bay Nội Bài đã sửa chữa xong

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công tác sửa chữa ga hành khách T1 tại Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài đã chính thức hoàn thành.

Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài vừa cho biết, dự án cải tạo, sửa chữa, nâng cấp ga hành khách T2 đã hoàn thành từ ngày 31/8. Việc dự án hoàn thành sẽ giúp nâng công suất phục vụ hành khách của cảng hàng không này lên 15 triệu khách/năm.
Khu vực làm thủ tục của nhà ga T1 được sửa chữa, nâng cấp khang trang, hiện đại hơn (Ảnh: Viết Long)
Ga hành khách T1 được thiết kế cải tạo tập trung quy hoạch lại mặt bằng khai thác, mặt bằng giao thông các khu vực dịch vụ nhằm đảm bảo dây chuyền khai thác hợp lý, phù hợp với đặc điểm nhà ga hành khách quốc nội.
Sau khi hoàn thành việc sửa chữa, nâng cấp, nhà ga T1 đã có diện mạo hoàn toàn mới. Tại tầng 1 và tầng 2 phía trước nhà ga được lắp đặt mỗi tầng 10 bộ cửa tự động để phục vụ việc di chuyển của khách ra/vào nhà ga thuận lợi, đồng thời tạo ra các phòng cắt gió, đảm bảo giữ nhiệt cho nhà ga.
Bên cạnh đó, hệ thống quầy check-in được bố trí liên thông toàn bộ các khu A, B, C của nhà ga. Thay mới ghế ngồi phòng chờ cho hành khách, cải tạo, sửa chữa các khu vực vệ sinh theo phương án kiến trúc mới.
Theo lãnh đạo Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài, việc nhà ga hành khách T1 được sửa chữa, nâng cấp tương xứng với Nhà ga hành khách quốc tế T2 sẽ tạo ra một diện mạo chung cho Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài khang trang và hiện đại hơn.
Nhà ga T1 của Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài được đưa vào khai thác vào năm 2001 với công suất thiết kế là 6 triệu hành khách/năm. Đến năm 2013, công suất được nâng lên 9 triệu hành khách/năm. Tháng 11/2017, dự án cải tạo, sửa chữa và nâng cấp nhà ga T1 chính thức được khởi công với công suất thiết kế được nâng lên 15 triệu hành khách/năm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần