Gà mạ vàng đắt khách dịp Tết

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Không chỉ sang trọng về mặt hình thức, các sản phẩm mang biểu tượng gà mạ vàng còn mang nhiều ý nghĩa với lời chúc may mắn trong dịp năm mới.

Cứ mỗi dịp cận Tết Nguyên đán hàng năm, những vật phẩm mang hình linh vật của năm mới, đặc biệt là mẫu mạ vàng lại được tiêu thụ mạnh. Năm nay, các mặt hàng mang hình gà như đồng xu, tiền, tượng dát vàng đã lên ngôi với nhiều kiểu dáng cùng mẫu mã khác nhau. Ngoài việc mang lại may mắn cho người được tặng, đây cũng là những món quà sang trọng dịp đầu năm.
Theo ý nghĩa về phong thủy, trong 12 con giáp thì gà trống là tượng trưng cho đại cát có khả năng thu hút tài lộc và ngăn chặn năng lượng xấu. Hình ảnh gà trống vươn mình đón bình minh thể hiện nguồn sinh lực tràn đầy với hy vọng tương lai nhiều thành công và may mắn. Vì vậy những vật phẩm hình gà trống mạ vàng luôn được nhiều người lựa chọn để làm quà tặng trong dịp này nhằm thay cho lời “Cầu tài chúc phúc - Vạn sự cát tường - Sự nghiệp hanh thông - Toàn gia đại cát” trong năm Đinh Dậu.
Đồng vàng 999.9 Kim Dậu.
Tiền hình gà đắt khách
Nắm bắt trước nhu cầu của người mua, ngay từ cách đây 1 tháng, các doanh nghiệp vàng lớn đã bắt đầu cho ra mắt các sản phẩm mạ vàng mang hình gà. Với Tập đoàn DOJI, để chuẩn bị cho đợt tết sắp tới, đơn vị này vừa tung ra thị trường đồng vàng 999.9 Kim Dậu với hình dáng là đồng xu hình gà được làm hoàn toàn từ vàng nguyên chất. Đồng xu này có 3 loại trọng lượng khác nhau, với 3 tên gọi gồm Kim Dậu Lộc (một chỉ), Kim Dậu Phát (2 chỉ), Kim Dậu Tài (5 chỉ).
Đại diện của DOJI cho biết, hãng đã có 4 năm đưa ra thị trường các sản phẩm mỹ nghệ vàng ta in hình con giáp mỗi dịp tết Nguyên đán, qua đó cũng chứng kiến nhu cầu của người mua ngày một tăng cao. Có thể kể đến như năm ngoái đã tiêu thụ được 10.000 sản phẩm đồng vàng Kim Thân vì vậy năm nay đồng vàng Kim Dậu đã được tăng số lượng lên gấp đôi với 20.000 sản phẩm.
Đồng vàng Kim Dậu với hình ảnh gà trống khỏe khoắn là biểu tượng cho sự giàu sang, sung túc là món quà tặng rất thích hợp dịp đầu năm. Bên cạnh đó sản phẩm này còn được làm bằng công nghệ chống giả đặc biệt, vì vậy sau này người dùng hoàn toàn có thể đổi sang vàng SJC, đại diện DOJI cho biết thêm.
Bên cạnh đồng vàng Kim Dậu, người mua cũng có lựa chọn khác với tiền xu gà mạ vàng có xuất xứ từ Úc. Đây là đồng tiền có mệnh giá tương đương với 1 Dollar Úc, được chính phủ nước nước này sản xuất nhằm phục vụ dịp tết Đinh Dậu 2017, đặc biệt dành riêng cho người Châu Á như Trung Quốc và Việt Nam.
Có đường kinh 39mm và dày 3mm, tiền xu hình gà có 2 phiên bản vàng và bạc với giá bán cả cặp vào tầm 300.000đ/cặp. Mặt trước của đồng xu là hình ảnh con gà đi kèm với dòng chữ “Year of the Rooster 2017” và mặt sau là chân dung Nữ hoàng Elizabeth II, tất cả các chi tiết đều rất sắc sảo và bắt mắt.
Anh Nam, một chủ cửa hàng chuyên kinh doanh các loại tiền "độc" trên đường Trường Chinh (Hà Nội) cho biết, giống như mọi năm, các loại đồng xu in hình linh vật của năm mới có xuất xứ từ Úc luôn bán ra rất tốt. Ngoài việc kiểu dáng bắt mắt, giá cả phải chăng cũng là nguyên nhân chính khiến vật phẩm này đắt hàng. Trung bình mỗi ngày gần đây cửa hàng bán được khoảng 150 - 200 xu.
Ngoài ra trên thị trường cũng có nhiều loại tiền in hình gà mạ vàng như đồng 2 USD được được Bộ Tài chính Mỹ in ấn và cho phát hành dịp này với giá 450.000 đồng/tờ. Hay tờ tiền hình gà Macao mệnh giá 100 Pataca được chính phủ nước này in ấn và cho phát hành nhằm mục đích kỉ niệm năm con gà 2017 với mệnh giá 25.000 đồng/tờ.
Đa dạng đồ mạ vàng
Ngoài các vật phẩm dạng tiền, xu, các món quà tặng mạ vàng mang dáng dấp của tết Đinh Dậu cũng được bày bán rất phổ biến. Nổi bật trong số này là bộ sưu tập gà vàng vừa được hãng chế tác vàng Karalux tung ra thị trường.
Bộ sưu tập này gồm nhiều sản phẩm có tên gọi rất "kêu" như Gà vàng Phú Quý, Gà vàng Tài lộc, Gà vàng phong thuỷ, Gà vàng sung túc... Với nhiều dáng đứng của biểu tượng gà cũng như kích cỡ khác nhau, sản phẩm giao động trong mức từ 8,5-35 triệu đồng.
 Gà vàng và trứng gà làm từ vàng nguyên khối
Sở dĩ có mức giá cao như vậy do để ra được 1 sản phẩm phải trải qua gần 40 công đoạn khác nhau, riêng khâu mạ vàng cho tượng gà phải mất thêm 12 công đoạn nữa. Do đó, để tạo ra một tượng gà vàng, đòi hỏi người thợ chế tác phải có nhiều năm kinh nghiệm và đôi bàn tay khéo léo.
Mặc dù có mức giá không hề rẻ, nhưng theo đại diện Karalux làm ra sản phẩm nào là bán hết sản phẩm đó, từ 2 tuần trở lại đây hãng đã phải tăng cường thêm chế tác nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường. Trung bình mỗi ngày, có khoảng 10 sản phẩm nhu vậy được bán ra, tuy nhiên do đây là hàng cao cấp nên rất kén người mua, chủ yếu khách hàng đều là giới có tiền.
Ngoài ra, Karalux cũng có sản phẩm đáng chú ý khác có tên gọi "trứng vàng nảy lộc. Với ý nghĩa sinh sôi nảy nở, hút tài lộc và đánh dấu một cuộc sống mới tốt lành các quả trứng được làm từ vàng nguyên chất này được chạm khắc chữ Phúc - Lộc - Thọ. Người mua hoàn toàn có thể tự chọn mỗi quả được đúc từ bao nhiêu cây vàng, chính vì vậy giá bán của sản phẩm cũng dễ dàng biến thiên theo nhu cầu.
Dành cho phân khúc bình dân hơn cũng không thiếu sản phẩm để người tiêu dùng lựa chọn. Có thể kể đến như gà mạ vàng kích thướng nhỏ, tùy vào lượng có giá từ 3 triệu - 10 triệu đồng, tranh gà mạ vàng khoảng 2 triệu đồng ...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần