“Gà trống thành London” đang ngừng gáy

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Trận thảm bại 0-3 trên sân Etihad của Man City đã khiến Tottenham tụt xuống vị trí thứ 9 tại Premier League và cách tốp 4 sáu điểm và chính đội bóng đang dẫn đầu BXH Man xanh 17 điểm.

 “Người đặt biệt” Mourinho đến Tottenham Hotspur Stadium để thay thế Pochettino vào cuối năm 2019, để hướng đến sự cam kết lâu dài và không hề có cam kết sa thải. Hợp đồng được kéo dài đến tháng 6 năm 2023 và HLV Mourinho đang hưởng lương lên đến 15 triệu bảng mỗi mùa và nằm trong nhóm các HLV có thu nhập cao nhất thế giới.

 Tottenham Hotspur đang sa sút phong độ, dù có trong tay những ngôi sao hàng đầu châu Âu như G.Bale, D.Alli, H.Kane, C.Vinicius, Son Heung-min. Ảnh CNN
Liên tiếp thất bại
Tottenham Hotspur đang có trong tay những ngôi sao hàng đầu châu Âu như G.Bale, D.Alli, H.Kane, C.Vinicius, Son Heung-min… Đặc biêt, ngôi sao đến từ châu Á Son Heung-min là quân át chủ bài trong hệ thống phòng ngự phản công được xây dựng bởi Jose Mourinho. Anh cùng Harry Kane, chân sút sinh năm 1992 đóng vai trò không thể thay thế tại Tottenham. Tính cho đến nay, H.Kane đã đóng góp 17 bàn thắng và 12 kiến tạo trên mọi đấu trường. Trong khi đó cầu thủ Hàn quốc đến nay đã có 13 bàn thắng và 6 pha kiến tạo.
Nhưng đến nay, Tottenham đã thảm bại 0-3 trên sân Etihad của Man City. Đây là trận thua thứ 4 trong 5 trận gần nhất của Tottenham ở Ngoại hạng Anh, khiến họ rơi xuống vị trí trên bảng xếp hạng và có rất ít cơ hội giành vé dự Champions League mùa sau.
Thầy trò Jose Mourinho thua cả đối thủ ít tên tuổi Brighton, đứng nhóm cuối bảng xếp hạng. Sơ đồ 4-2-3-1 ưa thích của ông thầy người Bồ Đào Nha đã bị Chelsea, Liverpool, Everton hoá giải không mấy khó khăn.
Việc HLV Jose Mourinho đầy một số ngôi sao như Gareth Bale, Dele Alli, M.Sissoko trên ghế dự bị đã khiến cho quan hệ của ông thầy trong phòng thay đồ ngày càng căng thẳng.
Khó khăn thêm chồng chất khi Son Heung-min, cầu thủ quan trọng nhất của Tottenham vừa bị chấn thương sau pha va chạm quyết liệt với Cancelo. Trong nỗ lực phá bóng, hậu vệ của Man City vô tình khiến người đồng nghiệp lãnh trọn cái gầm giày vào khu vực mắt cá chân, ít nhất phải nghỉ thi đấu 2 tuần.
 Đến giờ, H.Kane đã đóng góp 17 bàn thắng và 12 kiến tạo trên mọi đấu trường. Ảnh AP
Kiên trì
Hiện tại, thành tích của Tottenham đang lao dốc nhưng ban lãnh đạo của họ không dễ đưa ra quyết định sa thải HLV Jose Mourinho khi họ đang gặp rất nhiều khó khăn về tài chính vì dịch Covid-19. Khó khăn càng chồng chất vì đội bóng thành London còn khốn đốn hơn bởi lẽ họ vừa xây sân vận động mới Tottenham Hotspur Stadium với tổng chi phí lên đến 1 tỷ bảng. Nếu sa thải Jose Mourinho lúc này,họ phải trả một khoản tiền khá lớn.
Không còn cách nào khác Tottenham buộc phải đặt niềm tin vào Mourinho và hy vọng “Người đặc biệt” sẽ sớm có những thay đổi quan trọng để cố gắng kiếm được chiếc vé dự Champions League. Đối thủ của họ chính là Chelsea, Liverpool, Everton và phía sau là Arsenal đang đuổi sát nút. “Gà trống thành London” đang ngừng gáy và cổ đồng viên thành London đang chờ sớm đến bình mình để chờ tiếng gáy của thầy trò HLV Jose Mourinho.