Hà Nội: Gác việc đồng áng, phụ huynh tất bật cùng con đến trường thi

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 2/6, hàng ngàn học sinh dự thi vào lớp 10 trường THPT Vân Nội (huyện Đông Anh) bước vào kỳ thi cùng với gần 86.000 học sinh trên địa bàn TP Hà Nội. Đây là ngôi trường có tỷ lệ chọi lên tới 1/1,75 - thuộc nhóm cao nhất khu vực ngoại thành Hà Nội.

Từ 6h sáng, hàng ngàn phụ huynh và học sinh đã tập trung về hai điểm trường THPT và THCS Vân Nội

Ngay từ 6h sáng, rất đông các bậc phụ huynh “đội mưa” để đưa con em đến điểm thi trường THPT Vân Nội. Do số lượng thí sinh dự thi vào trường năm nay lên tới 1.178 em, nên trường phải tổ chức thêm điểm thi tại trường THCS Vân Nội. 2 ngôi trường nằm gần đối diện khiến trục đường giao thông liên xã rơi vào tình trạng di chuyển chậm suốt gần 30 phút (từ khoảng 6h30 đến 7h).
Nhiều phụ huynh và học sinh phải ''đội mưa'' đến điểm thi.
Sáng nay, trời vẫn còn mưa nhỏ. Nhiều bậc phụ huynh chở con đến điểm thi để con kịp vào phòng thi đúng thời gian quy định. Các bậc phụ huynh cố gắng dành thời gian để căn dặn, động viên, tạo tâm lý thoải mái nhất cho con em. Trong khi đó, một số em học sinh đến sớm, tranh thủ mang sách vở ra ôn lại kiến thức để lấy tinh thần trước khi bước vào phòng thi… 
Đúng 7h, cánh cổng trường thi khép lại 
Năm nay, chỉ tiêu của trường THPT Vân Nội là 675 học sinh, tuy nhiên, số lượng đăng ký dự thi nguyện vọng 1 lên tới 1.178 em. Với tỷ lệ chọi khoảng 1/1,75, trường THPT Vân Nội là một trong những cơ sở giáo dục thuộc khu vực ngoại thành có tỷ lệ chọi cao nhất, thậm chí là còn ngang ngửa một số trường thuộc tốp đầu của Hà Nội như: Trường THPT Việt Đức (quận Hai Bà Trưng) hay trường THPT Quang Trung (quận Hà Đông)…
Trường THPT Vân Nội phải tổ chức thêm điểm thi tại trường THCS Vân Nội
Ghi nhận tại điểm thi trường THPT Vân Nội và trường THCS Vân Nội cho thấy, các bậc phụ huynh vẫn đứng chờ con rất đông sau 7h - thời điểm cánh cổng trường khép lại, các em học sinh bước vào phòng thi. Phụ huynh đứng, ngồi la liệt trên vỉa hè. Nhiều người đã tạm gác việc đồng áng để đưa con đến trường thi. Trên gương mặt những người nông dân quanh năm chân lấm tay bùn, không dấu được sự lo lắng xen lẫn niềm hy vọng lớn. Ai nấy đều hiểu rằng, việc thi đỗ vào trường công lập có chất lượng tốt sẽ là bước đi quan trọng trên con đường tương lai phía trước của con em mình.
Các bậc phụ huynh động viên con em thi bình tĩnh, tự tin để thi tốt 
Một phụ huynh căn dặn con em qua cánh cổng sắt nhà trường
 Tại các điểm thi, sinh viên tình nguyện chuẩn bị nước uống miễn phí cho người nhà các thí sinh