Galaxy Note 20 có thể biến thành máy tính

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Samsung Galaxy Note 20 có thể biến thành một máy tính không dây nhờ vào một nâng cấp DeX.

Hiện tại Samsung DeX cho phép điện thoại Samsung được sử dụng như một máy tính bằng cách kết nối điện thoại đến một màn hình ngoài như TV hoặc màn hình máy tính thông qua DeX Station do Samsung cung cấp.
 Galaxy Note 20 có thể biến thành máy tính thông qua DeX Station. 
Dự kiến cùng với việc ra mắt Samsung Galaxy Note 20, Samsung sẽ giới thiệu các nâng cấp dành cho Samsung DeX giúp biến những chiếc điện thoại cao cấp của Samsung thành máy tính thông qua kết nối không dây.
Thông tin rò rỉ hé lộ một phiên bản không dây cho DeX đã được tiết lộ bởi các nhà phát triển XDA trong ứng dụng Samsung Tips (các mẹo của Samsung) dưới cái tên “Become a power user section”.
Tính năng này dường như đã được đưa vào quá sớm vào ứng dụng và đi kèm với một số hình ảnh động cho thấy hiển thị danh sách tất cả các thiết bị có thể kết nối không dây trong vùng liên kết với DeX.
Ra mắt cùng thời điểm với bộ đôi Samsung Galaxy S8 và S8+ năm 2017, DeX cung cấp phương tiện mà theo đó một chiếc điện thoại Galaxy có thể được kết nối với một màn hình bên ngoài và trở thành một giao diện màn hình destop tương tự như một trải nghiệm Chrome OS mà bạn có trên Chromebook.
Ban đầu, DeX đòi hỏi một dock dành riêng, đi kèm với một pad và cáp chuyên biệt để có một trải nghiệm đầy đủ . Tuy nhiên, Samsung giờ đây cho phép bạn kết nối, ví dụ như một chiếc điện thoại Galaxy S20 với một màn hình chỉ đơn giản thông qua một adapter đa cổng, một USB-to-HDMI hoặc một cáp USB-C tiêu chuẩn.
Sử dụng cáp sẽ cho phép bạn có thể kết nối một chiếc điện thoại Galaxy vào một máy tính hay laptop của bạn và tiếp cận với các tính năng của DeX trong môi trường Windows 10 hay macOS, thêm vào máy tính một bộ sưu tập các ứng dụng và tính năng.
Như vậy, một mẫu DeX không dây có thể trở thành một lợi thế thêm vào một loạt tính năng mà Galaxy Note 20 được cho sẽ sở hữu và có thể trở thành một vũ khí thêm nữa giúp Samsung đánh bại iPhone 12 trong mùa thu này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần