Game thủ bắn chết 2 người tại trung tâm trò chơi ở Mỹ

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một game thủ đã bắn chết 2 người và làm nhiều người khác bị thương tại trung tâm trò chơi điện tử ở Jacksonville, bang Florida, Mỹ ngày 26/8 (giờ địa phương).

Cảnh sát trưởng của Jacksonville, ông Mike Williams cho biết nghi phạm của vụ việc được cảnh sát địa phương xác nhận là David Katz, 24 tuổi, sống tại Baltimore.
Nghi phạm Katz được cho là cũng đang có mặt tại trung tâm để tham gia một giải đấu game.
Cảnh sát trưởng Mike Williams, đã từ chối bình luận về động cơ dẫn đến vụ xả súng nghiêm trọng thứ 3 tại bang Florida trong vòng 2 năm qua.
 Game thủ bắn chết 2 người tại trung tâm trò chơi ở bang Florida, Mỹ. Ảnh: BBC
Cảnh sát trưởng Williams cho biết nghi phạm Katz đã tự sát ngay sau khi gây ra vụ xả súng. Xác của hung thủ được tìm thấy ngay cạnh thi thể của 2 nạn nhân khác.
Văn phòng cảnh sát Jacksonville nói rằng 11 người khác bị thương trong vụ xả súng và có 2 người cũng bị thương khi chạy trốn khỏi khu vực nguy hiểm.
Theo giới chức địa phương, nhiều xe cứu thương và xe cảnh sát đã nhanh chóng xuất hiện tại khu vực trước The Jacksonville Landing, một trung tâm ăn uống, giải trí và mua sắm tọa lạc ngay trung tâm của Jacksonville.
Vụ xả súng xảy ra khi đám đông đang tham gia giải đấu trò chơi điện tử "Madden 19" tại khu vực này. 
Vụ thảm sát mới nhất xảy ra trong khi chính giới Mỹ  đang tranh luận gay gắt về luật kiểm soát súng sau cuộc xả súng kinh hoàng hôm 17/2 tại một trường trung học ở Parkland, Florida.
Trước đó, một vụ xả súng khác trước đó 2 năm đã khiến 49 người tại hộp đêm Pulse ở Orlando.
Trong số những người bị thương, 6 nạn nhân đã được đưa đến bệnh viện UF Health của Jacksonville, 5 người trong tình trạng sức khỏe ổn định và 1 nạn nhân bị thương nghiêm trọng, nhân viên bệnh viện cho biết.
Thống đốc bang Florida Rick Scott thông báo đã đề xuất cung cấp cho chính quyền địa phương mọi nguồn lực để phục vụ công tác điều tra.
Nhà Trắng cho hay Tổng thống Donald Trump đã được nghe báo cáo về vụ việc.