Gần 1 triệu liều vaccine phòng Covid-19 của Nhật Bản tặng đã về đến Việt Nam tối 16/6

Hải Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngay sáng mai lô vaccine này sẽ được vận chuyển vào TP Hồ Chí Minh để tiêm cho người dân và công nhân phục vụ nhu cầu phòng chống dịch.

Vào lúc 22 giờ ngày 16/6, tại sân bay quốc tế Nội Bài đã diễn ra lễ tiếp nhận lô vaccine gần 1 triệu liều phòng Covid-19 của Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ Việt Nam.
 Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long thay mặt Chính Phủ Việt Nam tiếp nhận lô vaccine do Chính phủ Nhật Bản trao tặng. Cùng dự có Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ; Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam - Ngài Yamada Takio
Vaccine này có tên là VAEVRIA Intramuscular Injection (tên khác Covid-19 Vaccine AstraZeneca Injection), dung dịch tiêm bắp, 1 lọ chứa 10 liều, mỗi liều 0,5ml.

Phát biểu tại lễ tiếp nhận, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, đây là món quà quý giá thể hiện mối quan hệ tốt đẹp của Chính phủ và Nhân dân Nhật Bản với Chính phủ và Nhân dân Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp và khan hiếm nguồn cung vaccine trên toàn thế giới.
 Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long kiểm tra lô vaccine
"Việt Nam cam kết sử dụng lô vaccine này hiệu quả và nhanh nhất. Ngay sáng mai lô vaccine này sẽ được vận chuyển vào TP Hồ Chí Minh để tiêm cho người dân và công nhân phục vụ nhu cầu phòng chống dịch tại đây"- Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long khẳng định.

Bộ trưởng Bộ Y tế cũng cho biết Việt Nam là nước đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á được Nhật Bản viện trợ vaccine phòng Covid-19.
 Lô vaccine khởi hành trên chuyến bay NH897 từ sân bay Narita về sân bay quốc tế Nội Bài lúc gần 22 giờ (giờ Hà Nội)
Về phía Nhật Bản, Đại sứ Yamada Takio nhấn mạnh đây là minh chứng cho tình hữu nghị sâu sắc giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản. Nhật Bản mong muốn liên kết với cộng đồng quốc tế, đặc biệt là Việt Nam để cùng vượt qua đại dịch Covid-19.

"Cố lên Việt Nam chiến thắng dịch Corona"- Ngài Đại sứ Yamada Takio nói tại buổi lễ.
 Loại container bảo quản vaccine từ Nhật Bản về Việt Nam của hãng Casfe do Mỹ sản xuất có thể điều chỉnh nhiệt độ bên trong (điều chỉnh từ 2-8 độ C) trong suốt quá trình vận chuyển.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần