Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Gần 10 nghìn tỷ đồng làm hầm đường bộ vượt biển lớn nhất Việt Nam

Kinhtedothi - Hầm có tổng chiều dài 2.750 m, bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực chịu được động đất cấp 7, chiều cao tĩnh không 4,75 m và có 6 làn xe cơ giới.
 Phối cảnh dự án
Vừa qua HĐND tỉnh Quảng Ninh đã thông qua báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, cân đối nguồn vốn Dự án hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục - hầm đường bộ vượt biển lớn nhất Việt Nam tại kỳ họp thứ 11 (kỳ họp bất thường).
Theo đó, Chính phủ đã có chủ trương đồng ý giao cho tỉnh Quảng Ninh hoàn chỉnh, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục. Công trình đặc biệt quan trọng này đã được đưa vào danh mục ưu tiên của Kế hoạch đầu tư công trung hạn của tỉnh giai đoạn 2016 - 2020.
Dự án có tổng mức đầu tư sơ bộ gần 9.800 tỷ đồng từ nguồn ngân sách địa phương, thời gian thực hiện từ năm 2019 - 2024. Hầm có tổng chiều dài 2.750 m, điểm đầu tại khu vực nút giao Vườn Đào (phường Bãi Cháy), điểm cuối kết nối vào đường ven biển khu đô thị Vinhomes Bến Đoan (phường Hòn Gai).
Đây là hầm vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực chịu được động đất cấp 7, chiều cao tĩnh không 4,75 m và có 6 làn xe cơ giới. Hầm được lắp đặt nhiều thiết bị hiện đại, gồm hệ thống thông gió, phòng cháy chữa cháy, hệ thống điều khiển giao thông thông minh...
Tỉnh Quảng Ninh xác định, Dự án hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục là công trình giao thông trọng điểm kết nối đồng bộ tuyến đường bao biển Bãi Cháy - Hạ Long - Cẩm Phả tới đây với tuyến giao thông đối ngoại xuyên suốt của cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - Hạ Long - Vân Đồn - Móng Cái, không chỉ giúp giảm tải giao thông qua khu vực nội thị TP Hạ Long, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân được thuận lợi, an toàn, mà còn kết nối, phát huy hiệu quả chuỗi sản phẩm du lịch giữa khu vực phía Đông và phía Tây TP Hạ Long.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Nạo vét cảng cá Sa Huỳnh gặp khó vì vị trí đổ thải

Nạo vét cảng cá Sa Huỳnh gặp khó vì vị trí đổ thải

19 Sep, 12:36 PM

Kinhtedothi - Đê chắn cát, giảm sóng và nạo vét thông luồng vào khu neo đậu tránh trú bão cảng cá Sa Huỳnh (tỉnh Quảng Ngãi) với vốn đầu tư 250 tỷ đồng đang gặp vướng mắc do thiếu vị trí đổ thải, dẫn đến tiến độ giải ngân chậm.

Gạch không nung - giảm tải trọng, tiết kiệm chi phí

Gạch không nung - giảm tải trọng, tiết kiệm chi phí

19 Sep, 05:00 AM

Kinhtedothi - Trong nhiều năm, khi nhắc đến gạch xây, phần đông người dân vẫn quen với gạch đất nung truyền thống. Nhưng cùng với áp lực giảm phát thải khí nhà kính, tiết kiệm chi phí xây dựng và yêu cầu bền vững trong công trình, gạch không nung đã dần khẳng định vị trí.

Phú Thọ xem xét chủ trương đầu tư 2 dự án giao thông trọng điểm kết nối liên vùng

Phú Thọ xem xét chủ trương đầu tư 2 dự án giao thông trọng điểm kết nối liên vùng

18 Sep, 03:45 PM

Kinhtedothi - UBND tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức cuộc họp với các sở, ngành, đơn vị liên quan để xem xét chủ trương đầu tư 2 dự án giao thông quan trọng gồm: tuyến đường kết nối Việt Trì - Hòa Bình với các tuyến cao tốc lớn và dự án mở rộng cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu đoạn Km19+000 - Km53+000 từ quy mô 2 làn xe lên 4 làn xe hoàn chỉnh.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ