Gần 100 nam giới trên 50 tuổi được khám sàng lọc ung thư tiền liệt tuyến miễn phí

Kinhtedothi.vn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mới đây, Bệnh viện Hữu nghị đã tổ chức khám và tư vấn miễn phí tầm soát sớm ung thư tiền liệt tuyến cho gần 100 nam giới trên 50 tuổi. Bước đầu đã phát hiện 15% số người đến khám có dấu hiệu bất thường.

Bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị khám, tư vấn sàng lọc ung thư tiền liệt tuyến miễn phí cho nam giới trên 50 tuổi.

Theo bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Trường Sơn - Phó Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị: "Tại Việt Nam, ung thư phổ biến nhất ở nam giới hiện nay là ung thư tuyến tiền liệt. Ung thư này thường xảy ra ở nam giới trên 50 tuổi. Do vậy, việc khám sàng lọc và tầm soát tuyến tiền liệt là vô cùng quan trọng. Các trường hợp sau khi được thử PSA và siêu âm mà phát hiện có dấu hiệu ung thư tuyến tiền liệt sẽ được các bác sỹ khám tư vấn và có phác đồ điều trị cụ thể".
Ông Trần Khắc Thứ (60 tuổi ở Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết: "Tôi được biết tin Bệnh viện Hữu nghị có tổ chức khám sàng lọc ung thư tuyến tiền liệt nên tôi đến đây khám. Tôi đã được các bác sĩ cho làm siêu âm và xét nghiệm, tư vấn rất nhiệt tình đầy đủ. Tôi mong chương trình được nhân lên rộng rãi để mọi người, nhất là nam giới được tư vấn sức khỏe".
Thấp thỏm, lo âu, mong ngóng kết quả sau khi được thăm khám và làm các xét nghiệm, ông Lê văn Dũng (52 tuổi, quận Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ: "Tôi thường xuyên đi tiểu buốt, tiểu dắt nhưng bận nên chẳng đi khám, cứ ra mua thuốc về uống. Tôi cảm ơn Bệnh viện Hữu nghị đã tổ chức hoạt động này. Hy vọng kết quả xét nghiệm của tôi ổn...".
"Rất nhiều bệnh nhân mặc dù xuất hiện những triệu chứng bệnh nhưng do không có điều kiện, hoặc tâm lý e ngại, nên không thể đến bệnh viện thăm khám. Hiểu được điều đó nên trong đợt khám bệnh miễn phí, chúng tôi ưu tiên hướng đến nam giới đang có vấn đề nhất định về sức khỏe nhưng chưa có cơ hội được các bác sĩ chuyên môn chẩn đoán và tư vấn chuyên sâu. Chúng tôi hi vọng qua lần thăm khám này mọi người sẽ nâng cao nhận thức về ung thư và có ý thức tự giác hơn trong việc phát hiện, giữ gìn sức khỏe của chính bản thân mình, bởi ung thư không phải căn bệnh vô phương cứu chữa, 40% ung thư có thể dự phòng được, 30% các loại ung thư có thể chữa khỏi nếu được phát hiện sớm và điều trị kịp thời", bác sĩ Nguyễn Trường Sơn chia sẻ.
Ngày 16/1/2021, BV Hữu nghị sẽ tiếp tục tổ chức khám và phát hiện sớm ung thư tiền liệt tuyến đợt 2 cho đối tượng là nam giới trên 50 tuổi, có một số yếu tố nguy cơ của bệnh ung thư tiền liệt tuyến, trên địa bàn TP Hà Nội.

Người bệnh có thể đăng ký trực tiếp tại Bệnh viện Hữu Nghị

Địa chỉ: Số 1, Trần Khánh Dư, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 02439722231

Các trường hợp đăng ký online sẽ điền theo link dưới đây: https://forms.gle/4dzX5tTzmkAekbjx7

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần