Gần 1.000 người trong Bệnh viện C Đà Nẵng bị phong tỏa

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bệnh viện C Đà Nẵng - nơi bệnh nhân 416 nhập viện và phát hiện nhiễm Covid-19 đã chính thức bị phong tỏa. Bệnh viện đã lên phương án đảm bảo lương thực thực phẩm, nhu yếu phẩm cho gần 1.000 người cách ly tại đây.

Trưa 25/7, Bộ Y tế chính thức công bố ca bệnh thứ 416 mắc Covid-19 là ông T.V.D (57 tuổi, thường trú tại tổ 51, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng). Ca bệnh này trước đó nhập viện ở Bệnh viện C Đà Nẵng.
 Bệnh viện C Đà Nẵng bị phong tỏa. Gần 1.000 người trong này phải cách ly 14 ngày kể từ 24/7.
Từ sáng 24/5 khi bệnh nhân D. có 2 lần kết quả xét nghiệm dương tính, Bệnh viện C Đà Nẵng đã thực hiện chế độ phong tỏa. không cho người ra vào, đồng thời tiến hành xét nghiệm toàn bộ người bên trong.
Bác sĩ Nguyễn Trọng Thiện - Giám đốc Bệnh viện C Đà Nẵng cho biết: Việc thực hiện phong toả, cách ly 14 ngày đối với toàn bộ nhân viên y tế, y/bác sĩ và người có tiếp xúc, tiếp xúc gần với bệnh nhân 416 tại bệnh viện sẽ được áp dụng từ ngày 24/7.
Trong thời gian 14 ngày, Bệnh viện C Đà Nẵng không làm thủ tục xuất viện cho các bệnh nhân đang điều trị, không tiếp thêm bệnh nhân mới; toàn bộ nhân viên y tế đang làm việc tại bệnh viện thời điểm đó đều cách ly theo quy định.
Bác sĩ Thiện cho biết thêm, hiện bệnh viện có 961 người gồm: Bệnh nhân (474 người), y bác sĩ, nhân viên, sinh viên. Ngay khi bệnh nhân 416 có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng đã khoanh vùng, xác định ngay các trường hợp tiếp xúc gần để cách ly tại chỗ.
Một thông tin đáng mừng mà bác sĩ Thiện cung cấp, đó là 56 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân 416 đã có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.
 Người nhà tiếp tế nhu yếu phẩm cho bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện C Đà Nẵng.
Bác sĩ Nguyễn Trọng Thiện cho biết thêm, bệnh viện đã lên phương án đảm bảo lương thực thực phẩm, nhu yếu phẩm cho những người cách ly. Theo đó, bữa ăn, thành phần dinh dưỡng cho bệnh nhân được cung ứng đầy đủ, đảm bảo liên tục 3 bữa/ngày.
Bệnh viện đã thành lập đội phục vụ gồm 29 thành viên phối hợp với Khoa Dinh dưỡng trực tiếp xuống nhà bếp để sơ chế, nấu thức ăn, phân chia khẩu phần cho bệnh nhân. Các nhân viên sẽ thực hiện các phần việc như nấu, chế biến, phân chia thức ăn theo khẩu phần, bệnh lý sau đó chuyển thức ăn đến tận tay bệnh nhân.
Riêng các bệnh nhân điều trị bệnh lý về tiêu hóa, hô hấp, tim mạch sẽ có một khẩu phần ăn riêng để phù hợp với tình trạng sức khỏe.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần