Gần 1000 thanh, thiếu nhi tham gia Hội trại quận Hoàn Kiếm

Lê Nam - Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 21/7, UBND quận Hoàn Kiếm đã tổ chức lễ khai mạc Hội trại thanh, thiếu nhi với chủ đề “ 70 năm uống nước nhớ nguồn-Đền ơn đáp nghĩa”.

Hội trại thanh, thiếu nhi với chủ đề "70 năm Uống nước nhớ nguồn-Đền ơn đáp nghĩa" do UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức kéo dài 2 ngày (21-22/7). Gần 1.000 thanh thiếu nhi từ 18 phường trên địa bàn quận sẽ được tham gia các hoạt động tìm hiều về lịch sử truyền thống quê hương đất nước,liên hoan văn nghệ, thi tỉa cắm hoa nghệ thuật, thi sơ cấp cứu, đồng diễn, trò chơi dân gian…
 UBND quận Hoàn Kiếm và Qũy Bảo trợ trẻ em đã trao tặng học bổng cho 129 học sinh là con em gia đình người có công với cách mạng, thương binh liệt sỹ quận Hoàn Kiếm

Trong khuôn khổ lễ khai mạc cũng diễn ra lễ trao cờ lưu niệm cho các thanh thiếu nhi tiêu biểu, trao tặng học bổng cho con em người có công, đồng thời có các hoạt động tham quan hội trại sôi nổi, rực rỡ.
 Các tiết mục văn nghệ đan xen trong lễ khai mạc

 Ông Đinh Hồng Phong, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hoàn Kiếm phát biểu tại lễ khai mạc.

Theo ông Đinh Hồng Phong, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hoàn Kiếm, sự kiện diễn ra được sự đồng ý của UBND TP và Thường trực Quận uỷ nhằm tạo điều kiện và cơ hội cho thiếu niên, nhi đồng thấu hiểu, thể hiện tình cảm với người có công với đất nước, thông qua các hoạt động ngoại khóa bổ ích. Trong những năm qua công tác giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ đã luôn được quận ủy các cấp quan tâm, sát sao; qua đó giúp các thanh, thiếu nhi hiểu rõ lịch sử truyền thống, là dịp thể hiện trách nhiệm, đồng thời tạo môi trường để các em được giao lưu, học hỏi và phát huy năng khiếu, góp phần nâng cao chất lượng học tập và rèn luyện.
Một số hình ảnh trong hội trại:
 Các hoạt động biểu diễn văn nghệ sôi nổi

 Các hoạt động múa hát của thanh, thiếu nhi tại khu vực hội trại.

 Một góc trại phường Hàng Mã

 Trại phường Hàng Trống rực rỡ hoa đèn

 Hội trại phường Hàng Bông