Gần 10.000 cán bộ, công nhân viên sân bay Nội Bài được xét nghiệm SARS-CoV-2

Thảo Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 9/2, thực hiện chỉ đạo của Thành ủy và UBND TP Hà Nội, Sở Y tế Hà Nội triển khai xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tất cả cán bộ, công nhân viên sân bay Nội Bài (gần 10.000 người).

Theo đó, Sở Y tế Hà Nội giao cho Trung tâm Y tế  (TTYT) huyện Sóc Sơn phối hợp với TTYT quận Long Biên và TTYT huyện Gia Lâm lấy mẫu. Cùng với đó, các bệnh viện: Đa khoa Xanh Pôn, Thanh Nhàn, Đức Giang, Phổi Hà Nội, Sơn Tây, Hà Đông tiếp nhận mẫu xét nghiệm.
  Làm thủ tục lấy mẫu xét nghiệm.
Trước đó, ngày 4/2, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhằm bảo đảm an toàn sức khỏe cho hành khách và người lao động, bảo đảm chất lượng phục vụ, tạo niềm tin cho hành khách đi máy bay trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đã chỉ đạo các cảng hàng không trực thuộc chủ động liên hệ và đề nghị các tỉnh, thành phố ưu tiên tuyến đầu phòng, chống dịch, chỉ đạo trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) địa phương thực hiện lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với toàn thể cán bộ, nhân viên đang làm việc tại các sân bay.
TP Hồ Chí Minh đã triển khai xét nghiệm giám sát chủ động toàn bộ nhân viên làm việc tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất từ ngày 30/1. Đến ngày 6/2 đã hoàn tất việc lấy mẫu xét nghiệm cho 7.300 nhân viên. Kết quả có 7.295 mẫu âm tính, 1 trường hợp dương tính là bệnh nhân 1.979.
Đến sáng 8/2, Bộ Y tế công bố thêm 4 ca mắc mới Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh, đều là nhân viên bốc xếp hàng, hành lý tại sân bay Tân Sơn Nhất. Chiều 8/2, Bộ Y tế công bố thêm 25 ca mắc mới tại TP Hồ Chí Minh, là các ca bệnh có tiếp xúc với các bệnh nhân trước đó được ghi nhận tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Tính đến sáng 9-2, TP Hồ Chí Minh ghi nhận thêm 2 trường hợp nghi mắc Covid-19. Hai trường hợp này được phát hiện khi thành phố tiếp tục thực hiện xét nghiệm giám sát cho 830 nhân viên sân bay chưa làm xét nghiệm trước đó. Như vậy, tổng số các ca mắc, nghi mắc Covid-19 có liên quan đến ca bệnh là nhân viên bốc xếp tại sân bay Tân Sơn Nhất lên 32 trường hợp, được chia thành 2 nhóm, bao gồm nhóm nhân viên tổ bốc xếp và nhóm bệnh nhân liên quan.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần