Gần 1.200 việc làm tốt cho lao động EPS và thực tập sinh IM Japan về nước

Oanh Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Rất nhiều vị trí việc làm trong DN có vốn đầu tư Hàn Quốc, Nhật Bản có mức lương tháng 15 – 25 triệu đồng, rất phù hợp với lao động EPS từ Hàn Quốc và thực tập sinh IM Japan về nước.

Ngày 5/9, Sở LĐTB&XH Hà Nội phố hợp với Trung tâm lao động ngoài nước – Bộ LĐTB&XH, Văn phòng đại diện cơ quan phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc cùng tổ chức đào tạo nguồn nhân lực quốc tế (IM Japan) tổ chức Phiên giao dịch việc làm (GDVL) dành cho lao động EPS và thực tập sinh IM Japan về nước.
Theo thông tin từ Ban hội chợ việc làm, Phiên GDVL lần này có sự tham gia của 76 DN tuyển dụng 1.189 vị trí việc làm. Tại Sàn GDVL 215 Trung Kính có 32 DN tham gia; tại các sàn, điểm GDVL vệ tinh có 44 DN đến ứng tuyển.
 Người lao động ghi thông tin ứng tuyển tại phiên giao dịch việc làm ngày 5/9. Ảnh: Thủy Trúc
Theo phân tích của Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, trong tổng số 76 DN tham gia hội chợ việc làm có 38 DN thuộc lĩnh vực sản xuất chế tạo, chiếm tỷ lệ cao nhất 50%; 38 DN còn lại là các lĩnh vực thương mại – dịch vụ, xây dựng, vận tải.
Những lĩnh vực ngành nghề các DN đăng ký tham gia hội chợ việc làm cho thấy việc khan hiếm lao động đang diễn ra trên nhiều lĩnh vực. Điều này tạo điều kiện cho người lao động (NLĐ), đặc biệt là những người trở về từ Hàn Quốc, Nhật Bản có tay nghề trong sản xuất, khả năng giao tiếp bằng ngoại ngữ và tính kỷ luật cao phù hợp với nhu cầu tuyển dụng của DN.
 Các lao động được tư vấn miễn phí trước khi ứng tuyển. Ảnh: Thủy Trúc
Mức thu nhập của các DN đưa ra để ứng tuyển lao động đa dạng ở các mức. Trong tổng số 1.189 vị trí việc làm, các DN đưa ra 216 việc làm có thu nhập tháng 7 – 10 triệu đồng/tháng. Mức thu nhập từ 10 – 15 triệu đồng/tháng có số chỉ tiêu việc làm cao nhất là 336. Mức thu nhập 15 – 25 triệu đồng/tháng có 288 vị trí việc làm và 182 chỉ tiêu có mức lương thỏa thuận.
Đặc biệt, ở phiên GDVL lần này có tới 42,3% vị trí tuyển dụng yêu cầu trong nhóm tuổi 26 – 35. Đây là cơ hội rất tốt cho NLĐ đã có kinh nghiệm làm việc và trình độ chuyên môn tốt.  
Vì thế, tại phiên GDVL lần này, nhiều lao động từ Hàn Quốc, Nhật Bản trở về có tay nghề và khả năng ngoại ngữ dễ dàng tìm được công việc có mức lương cao. Anh Ngô Văn Cường (huyện Mỹ Đức) vừa trở về từ Hàn Quốc sau 4 năm 10 tháng làm thợ hàn CNC chia sẻ: “Tôi mong muốn tìm được việc ở gần khu vực Hà Đông để tiện đi lại, với mức lương đủ chỉ tiêu, môi trường làm việc tốt.”
Phát biểu tại phiên GDVL dành cho lao động EPS và thực tập sinh IM Japan về nước, Phó Giám đốc Trung tâm lao động ngoài nước Nguyễn Xuân Tạo cho hay: Thời gian qua, Trung tâm lao động ngoài nước đã phối hợp tổ chức 51 hội chợ và phiên GDVL dành cho NLĐ từ Hàn Quốc trở về. Qua đó để kết nối cung - cầu lao động giữa NLĐ EPS về nước và các DN. Các hội chợ và các phiên GDVL đã thu hút sự tham gia của trên 1.200 lượt DN và hơn 5.200 lượt NLĐ, kết nối việc làm thành công cho gần 3.000 người.
Bên cạnh đó, Trung tâm lao động ngoài nước còn thực hiện hình thức đăng ký tìm việc và giới thiệu việc làm online thông qua website của Trung tâm. Hoạt động hỗ trợ giới thiệu việc làm đã giúp NLĐ EPS về nước tìm được việc làm ổn định sau khi về nước và các DN tìm kiếm được đúng nguồn lao động phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh của mình.
Phó Giám đốc Trung tâm lao động ngoài nước Nguyễn Xuân Tạo cũng nhấn mạnh, Hà Nội là một trong những địa phương có số DN và người lao động tham gia đông nhất. Đến nay đã có 32 DN có vốn đầu tư Hàn Quốc và Nhật Bản tham gia chương trình tuyển dụng và có hơn 200 lao động EPS Hàn Quốc và IM Japan Nhật Bản về nước tham gia hội chợ việc làm hôm nay. Với những DN lớn tham gia Hội chợ việc làm như Tập đoàn LG, Panasonic... và nhiều công ty khác của Hàn Quốc và Nhật Bản thì cơ hội việc làm cho người lao động hết hạn hợp đồng trở về rất lớn.