Gần 1.300 VĐV sẽ so tài ở chung kết giải chạy báo Hànộimới

Chính Văn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 6/10, Ban Tổ chức Giải chạy báo Hànộimới mở rộng lần thứ 43 - Vì hòa bình 2016 đã tổ chức họp báo thông tin về cuộc thi chung kết của giải.

Theo đó, cuộc thi chung kết của giải dự kiến sẽ diễn ra vào sáng 9/10 tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, với sự góp mặt của gần 1.300 VĐV, cán bộ thuộc các khối quận, huyện, thị xã; các trường ĐH, CĐ, trung học chuyên nghiệp-dạy nghề; các tỉnh, thành phố bạn; người nước ngoài đang sinh sống và làm việc trên địa bàn Hà Nội. Ngoài ra, cuộc thi còn có sự tham gia của hơn 200 đại biểu là lãnh đạo UBND thành phố, các sở, ban, ngành, đoàn thể; các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn TP. Cũng tại cuộc thi Chung kết, các vị quan khách, Đại sứ các nước sẽ tham gia chạy hưởng ứng sẽ ký cờ hòa bình.
Tham gia vòng chung kết toàn thành phố, các CĐV sẽ so tài ở 2 nội dung: Chạy phong trào và chạy nâng cao dành cho VĐV đội tuyển điền kinh các tỉnh thành. Trong đó, nội dung chạy phong trào gồm: Chạy 1.750m nam, nữ THCS và THPT khối quận, huyện, thị xã; Chạy 1.750m nữ các trường ĐH, CĐ, trung học chuyên nghiệp-dạy nghề, người nước ngoài; Chạy 3.500m nam các trường ĐH, CĐ, trung học chuyên nghiệp-dạy nghề, người nước ngoài; Chạy 3.500m nữ lao động sản xuất và vũ trang; Chạy 5.250m nam lao động sản xuất và vũ trang.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Hoàng Long - Tổng Biên tập báo Hànộimới, Trưởng ban tổ chức giải chạy cho biết, điểm nhấn cuộc thi chung kết giải chạy năm nay là diễn ra tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm. Bởi vậy, cuộc thi chung kết giải được xác định là sản phẩm nhằm thu hút khách du lịch, quảng bá hình ảnh của Thủ đô. Bên cạnh đó, công tác đảm bảo an toàn, an ninh cho các VĐV cũng như người dân tại giải sẽ được quan tâm đặc biệt.

Được phát động từ ngày 21/6, Giải chạy báo Hànộimới mở rộng lần thứ 43 - Vì hòa bình 2016 đã thu hút sự tham gia của 333.097 người ở 1.602 đơn vị đạt tiêu chuẩn chạy phổ thông (vượt chỉ tiêu được giao là 110. 497 người, 206 đơn vị). Giải chạy là một trong những hoạt động thể thao trọng điểm của TP Hà Nội chào mừng kỷ niệm 62 năm Ngày Giải phóng Thủ đô; kỷ niệm 17 năm Hà Nội được UNESCO công nhận là thành phố Vì Hòa bình; đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể trong các tầng lớp nhân dân Thủ đô.

Tại Vòng chung kết toàn thành phố, Ban tổ chức sẽ trao giải cá nhân cho các VĐV nam, nữ xếp hạng từ 1 đến 5; trao giải đồng đội cho các đội xếp hạng từ 1 đến 3 của từng khối. Giải nhất, nhì, ba toàn đoàn sẽ được trao cho 3 khối: Khối quận, huyện; Khối ĐH, CĐ, trung học chuyên nghiệp-dạy nghề và Khối Mở rộng. Các tỉnh, thành phố, ngành; 30 quận, huyện, thị xã và các đơn vị cơ sở có thành tích tham gia chạy đạt kết quả tốt cũng sẽ được trao thưởng trong dịp này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần