Gần 1.500 đoàn viên, thanh niên tham gia ngày hội Thành phố khởi nghiệp sáng tạo

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 25/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức “Ngày hội Thành phố khởi nghiệp sáng tạo Startup city Festival 2018”.

Đây là một trong những hoạt động kỷ niệm 87 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2018 và đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ đoàn viên, thanh niên, sinh viên khởi nghiệp sáng tạo. Ngày hội thu hút gần 1.500 đoàn viên, thanh niên, sinh viên, giảng viên trẻ trên địa bàn TP Hà Nội và các DN khởi nghiệp sáng tạo tiêu biểu.
Các đại biểu cắt băng khai mạc ngày hội.

Trong khuôn khổ Ngày hội, diễn ra một số hoạt động ý nghĩa, thiết thực như: Triển lãm Startup city với sự tham gia của hơn 20 doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, trong đó có 16 nhà khởi nghiệp của Hội đồng Tư vấn thanh niên Thủ đô khởi nghiệp sáng tạo và các dự án tham gia cuộc thi Hành trình khởi nghiệp sáng tạo Startup city Roadshow; Chung kết Cuộc thi “Hành trình Thành phố khởi nghiệp sáng tạo Startup city Roadshow” với sự tham gia của 8 đội thi xuất sắc được lựa chọn từ cuộc thi “Hành trình Thành phố khởi nghiệp sáng tạo Startup city Roadshow” tại các trường đại học, học viện, cao đẳng trên địa bàn thành phố.
Tham gia Ngày hội, nhóm sinh viên đến từ Đại học Bách Khoa Hà Nội với Dự án “CSAM - Hệ thống dịch vụ lưu trú trực tuyến”. Dự án “CSAM - Hệ thống dịch vụ lưu trú trực tuyến” hiện đã được triển khai tại Trường Đại học Bách Khoa từ tháng 1/2018 với gần 4.000 sinh viên đăng ký sử dụng dịch vụ, bước đầu nhận được một số phản hồi tích cực từ sinh viên và Ban quản lý ký túc xá nhà trường. Ngoài việc hướng tới các khu ký túc xá tại các cơ sở trường học, Dự án còn hướng tới xây dựng các dịch vụ dành cho các trung tâm lưu trú khác như khách sạn, bệnh viện…
Là một trong những thành viên tham gia Dự án, bạn An Văn Sáu chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn xây dựng một hệ sinh thái cộng đồng rộng khắp, một mô hình cho ký túc xá hiện đại. Với mục đích hỗ trợ giải quyết những vấn đề phức tạp, rối rắm cho các sinh viên trong việc đăng ký lưu trú và những vấn đề liên quan đến dịch vụ bên lề cho sinh viên, Dự án còn mong muốn hỗ trợ tìm kiếm nơi lưu trú, việc làm cho các sinh viên sau khi ra trường”.
Tham gia Dự án “Xử lý xác động vật thân thiện với môi trường bằng phương pháp thủy phân” của nhóm sinh viên Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội, bạn Nguyễn Đăng Cơ cho biết, xuất phát từ việc ngày càng có nhiều người tham gia cộng đồng nuôi thú vật, cộng với những khó khăn trong xử lý xác động vật sau thiên tai lũ lụt, Dự án hướng tới việc xử lý xác động vật bằng thủy phân, giữ lại nguyên xương động vật. Các chất sau khi xử lý xác động vật sẽ tiếp tục được xử lý, tái sử dụng để làm xà phòng và phân bón, an toàn và thân thiện với môi trường.
Đội thi đến từ Đại học Ngoại thương với dự án VIC Việt Nam.

Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên TP Hà Nội Chu Hồng Minh cho biết, khởi nghiệp không nhất thiết là bắt đầu ngay với những điều lớn lao, mà nhiều khi đó là những ý tưởng được nảy sinh từ những vấn đề rất gần gũi, thân quen trong cuộc sống đời thuờng. Ý tưởng khởi nghiệp dù nhỏ hay lớn đều đáng quý, đáng trân trọng, cho thấy sự năng động, sức sáng tạo, khát vọng vươn lên của đoàn viên, thanh niên, sinh viên Thủ đô nói riêng và thanh niên cả nước nói chung. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Hà Nội sẽ luôn luôn đồng hành và hỗ trợ các bạn trong các hoạt động sáng tạo khởi nghiệp, sẽ là cầu nối để các dự án, ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo. tiềm năng được kết nối với các vườn ươm, nhà đầu tư thiên thần, quỹ tăng tốc khởi nghiệp, các đơn vị truyền thông, quảng bá thương hiệu...
Thời gian qua, cùng với các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp của Đảng bộ, chính quyền TP Hà Nội, Thành đoàn và Hội Sinh viên TP Hà Nội cũng đã có nhiều hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp và khởi nghiệp sáng tạo như: Khảo sát nhu cầu hỗ trợ khởi nghiệp của đoàn viên, thanh niên; tổ chức các chuỗi hoạt động, hội thảo, cuộc thi theo chuyên ngành và lĩnh vực, mở các lớp học kỹ năng khởi nghiệp chuyên sâu theo từng lĩnh vực... Thành Đoàn Hà Nội phấn đấu đến năm 2022, trang bị kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp và khởi nghiệp sáng tạo cho 250.000 đoàn viên, thanh niên; hỗ trợ thành lập 25.000 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố; phát hiện, hỗ trợ 5 gương khởi nghiệp sáng tạo tiêu biểu, gọi được vốn đầu tư từ các quỹ đầu tư quốc tế.
Cũng trong khuôn khổ Ngày hội, Tọa đàm Startup city Forum “Công nghệ định hình lại các ngành, lĩnh vực truyền thống như thế nào” với sự tham gia của các diễn giả là nhà sáng lập các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo có tốc độ phát triển cao.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần