Gần 1.900 suất quà hỗ trợ người dân chịu ảnh hưởng mưa lũ ở Chương Mỹ

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 24/7, Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội cùng với các cơ sở hội, các nhà hảo tâm đã trực tiếp thăm hỏi và trao tặng quà cho 1.850 hộ dân chịu ảnh hưởng mưa lũ ở huyện Chương Mỹ.

 

Đoàn công tác tặng mì tôm, nước uống cho các hộ bị ngập.

Do hoàn lưu của cơn bão số 3 đã gây ngập úng tại một số xã của huyện Chương Mỹ, hơn 1.850 nhà bị ngập, đi lại rất khó khăn, nhiều hộ dân mất trắng toàn bộ hoa màu và thuỷ sản. Trước tình hình đó, Hội CTĐ TP Hà Nội đã vận động các cơ sở Hội, các nhà hảo tâm hỗ chung tay hỗ trợ Nhân dân huyện Chương Mỹ khắc phục hậu quả mưa lũ.
 Những đồ dùng thiết yếu mỳ tôm, gạo, nến... đã kịp thời chuyển đến tay những người dân huyện Chương Mỹ.  
Cuộc vận động diễn ra chỉ trong hơn một ngày nhưng đã kịp thời hỗ trợ được người dân với những đồ dùng thiết yếu như: Mỳ tôm, gạo, nước uống, lương khô, nến, đèn pin...với tổng trị giá khoảng 320 triệu đồng, phần nào vơi đi khó khăn trước mắt khi nước lũ dâng cao. 
 
Trước đó, huyện Chương Mỹ cũng đã tổ chức hỗ trợ người dân vùng chịu ảnh hưởng của mưa lũ tổng số 340 thùng mỳ tôm, 250 cây nến, 847 thùng nước và 1,2 tấn gạo. Theo Phó Chủ tịch UBND xã Nam Phương Tiến Nguyễn Chiến Thắng, trong thời gian này, địa phương rất mong nhận được sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân nhằm giúp đỡ kịp thời người dân vùng lũ sớm ổn định cuộc sống…