Gần 200 người tham gia "chữa cháy" tại xưởng dệt may ở Mỹ Đức

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Huyện Mỹ Đức đã tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và CNCH, huy động gần 200 người tham gia tại một cơ sở sản xuất dệt may trên địa bàn xã Phù Lưu Tế.

Lực lượng chữa cháy cơ sở tại buổi diễn tập.
Đội Cảnh sát PCCC Công an Mỹ Đức làm nhiệm vụ...
Sáng 9/11, tại xã Phù Lưu Tế, UBND huyện Mỹ Đức đã tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng cháy, chữa cháy” và diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ huy động nhiều lực lượng năm 2018.
Theo Công an huyện Mỹ Đức, 10 tháng năm 2018 trên địa bàn huyện đã xảy ra 9 vụ cháy, trong đó có 6 vụ do chập điện, 3 vụ do sơ suất khi sử dụng nguồn nhiệt. Số vụ cháy và thiệt hại do cháy gây ra đã giảm mạnh so với cùng kì năm 2017. Tuy nhiên, trên địa bàn huyện vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn cháy, nổ tại các làng nghề thủ công, cơ sở sản xuất tiểu thủ công nghiệp.
Diễn tập cứu người bị nạn trong đám cháy.
Ông Nguyễn Văn Hậu - Phó Chủ tịch huyện Mỹ Đức cho rằng, các lực lượng chức năng, nòng cốt là Đội Cảnh sát PCCC và CNCH (Công an huyện Mỹ Đức) cần tăng cường hơn nữa công tác rà soát, kiểm tra, tuyên truyền phòng ngừa cháy, nổ. Trong đó, cần đặc biệt lưu ý đến công tác phòng chống cháy, nổ tại lễ hội chùa Hương diễn ra hàng năm trên địa bàn huyện.
Cũng trong sáng cùng ngày, huyện Mỹ Đức đã tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và CNCH huy động gần 200 người tham gia tại một cơ sở sản xuất dệt may trên địa bàn xã Phù Lưu Tế. Cuộc diễn tập đã diễn ra thành công tốt đẹp, các lực lượng đã hoàn thành tốt các yêu cầu đề ra, bảo đảm an toàn về người và phương tiện tham gia.