Gần 3 tạ nội tạng thối tuồn vào Hà Nội ngày giáp Tết

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lực lượng chức năng đã phát hiện trên xe khách chở gần 3 tạ nội tạng đã bốc mùi hôi thối đang tuồn về Hà Nội.

Chiếc xe khách và số nội tạng bốc mùi.
Vào khoảng hơn 11h trưa 13/2, tại đường trên cao vành đai 3 xuống nút giao thông BigC, tổ công tác gồm: Đại úy Lê Trần Hoàng, Thượng úy Đỗ Mạnh Cường và Trung úy Dương Quyết Tâm do Đại úy Hoàng làm tổ trưởng và trực tiếp do Trung tá Nguyễn Đức Thắng - Đội phó phụ trách Đội CSGT số 7 đã ra hiệu lệnh dừng kiểm tra xe khách chạy hợp đồng loại 43 chỗ ngồi mang BKS 17B-002.33 của Công ty TNHH Vận tải và Thương Mại Văn Thưởng tỉnh Thái Bình do tài xế Lê Hữu Tuấn (SN 1984, ở xã Thuỵ Lương, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) điều khiển.
Đại úy Lê Trần Hoàng thông tin, vào thời điểm trên, trên xe khách 17B-002.33 có 10 hành khách, thấy có những dấu hiệu bất thường, tổ công tác yêu cầu mở cốp xe kiểm tra thì phát hiện 7 thùng sốp được đóng gói rất cẩn thận. “Đúng như dự đoán, khi mở thùng sốp thứ nhất ra thì toàn bộ số nội tạng đã bốc mùi hôi thối nồng nặng”, Đại úy Lê Trần Hoàng nói.
Tại chốt kiểm tra, tài xế Lê Hữu Tuấn trình bày, 7 thùng sốp trên do 1 hành khách vẫy xe dọc đường gửi từ Thái Bình lên giao cho một người ở quận Bắc Từ Liêm nhưng liên lạc qua điện thoại thì hiện người này tắt máy.
Lực lượng chức năng kiểm tra số hàng.
 
Sau đó, Đội CSGT số 7 đã thông báo cho Cảnh sát môi trường và Đội Quản lý thị trường số 12 quận Thanh Xuân phối hợp làm thủ tục bàn giao. Theo đó, vào trưa 13/2, tại hiện trường, Đội CSGT số 7 (thuộc Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) đã tiến hành bàn giao 7 thùng sốp với số lượng khoảng gần 3 tạ nội tạng đã bốc mùi hôi thối cho Cảnh sát môi trường và Đội quản lý thị trường số 12 quận Thanh Xuân, Hà Nội để tiến hành làm thủ tục bàn giao xử lý theo qui định.
Trung tá Nguyễn Đức Thắng - Đội phó Đội CSGT số 7, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết: Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Công an TP Hà Nội cũng như lãnh đạo Phòng CSGT trong đợt cao điểm Tết năm nay, ngoài các chuyên đề, kế hoạch bố trí lực lượng CSGT đảm bảo trật tự ATGT cho nhân dân vui xuân đón Tết. Lực lượng CSGT còn có nhiệm vụ phòng chống tội phạm lợi dụng hoạt động trên tuyến giao thông. Đặc biệt, qua công tác nắm tình hình thì thương trong dịp Tết thì hoạt động tội phạm gian lận thượng mại thường dùng xe tải, xe khách sẽ có những diễn biến phức tạp.
Đặc biệt lưu ý, thời điểm này cũng là ngày cuối cùng của đợt nghỉ Tết năm nay nên Đội CSGT số 7 quán triệt tới từng cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị tập trung kiểm tra, kiểm soát kĩ đối với xe tải, xe khách, đặc biệt đối với xe khách có vận chuyển hành khách như: Chở quá số người qui định, hàng hóa có đảm bảo có hoá đơn… trong các thời gian trước, trong và sau Tết 2018 lực lượng Đội CSGT số 7 sẽ kiểm tra, xử lý nghiêm đối với vi phạm...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần