Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Gần 30.000 tỷ đồng kết nối giao thông Long An - TP Hồ Chí Minh giai đoạn 2020 - 2025

Kinhtedothi - Ước tính tổng nhu cầu vốn để nâng cấp 11 dự án giao thông kết nối Long An - TP Hồ Chí Minh khoảng 29.928 tỷ đồng.
Ngày 18/1, ông Nguyễn Hoài Trung - Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Long An cho biết, trong giai đoạn 2020 - 2025, ước tính tổng nhu cầu vốn để triển khai thực hiện các công trình giao thông trọng điểm, đột phá trên địa bàn tỉnh này khoảng 29.928 tỷ đồng.
Trong đó, cơ cấu vốn 61,2% từ ngân sách Nhà nước, tương đương 18.308 tỷ đồng và 38,8% vốn huy động từ các thành phần kinh tế, tương đương 11.620 tỷ đồng.
 Long An cần gần 30.000 tỷ đồng để nâng cấp 11 dự án giao thông kết nối với TP Hồ Chí Minh.
Nguồn vốn này được tập trung thực hiện 11 dự án giao thông thuộc chương trình đột phá huy động mọi nguồn lực xây dựng hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ phục vụ phát triển công nghiệp, đô thị vùng kinh tế trọng điểm của và 3 công trình trọng điểm của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Cụ thể, 3 công trình gồm: Hoàn thành đường Vành đai TP Tân An; Đường tỉnh 830E, đoạn từ nút giao cao tốc đến Đường tỉnh 830 và Đường tỉnh 827E, đoạn từ TP Hồ Chí Minh đến sông Vàm Cỏ Đông.
8 công trình còn lại gồm: Đường Lương Hòa - Bình Chánh, có chiều dài 6,2km, quy mô đường đô thị, nền đường rộng 60m; đường Hựu Thạnh - Tân Bửu với chiều dài 12,8km, quy mô đường đô thị 6 làn xe cơ giới + 4 làn hỗn hợp, nền đường rộng 102m; đường tỉnh 826E, chiều dài 1,6km với quy mô đường đô thị 6 làn xe, nền đường rộng 40m; đường kết nối đường dẫn vào cầu Rạch Dơi đến Đường tỉnh 826E với chiều dài khoảng 2km, quy mô nền đường rộng 40m.
Ngoài ra còn có Trục động lực Đức Hòa, chiều dài khoảng 22km, quy mô đường đô thị 4 làn xe, nền đường rộng 33m; Nâng cấp, mở rộng Đường tỉnh 824, chiều dài khoảng gần 2,2km, quy mô nền đường rộng 25m, mở rộng đường song hành 5m x 2 bên, mặt đường rộng 15m, 4 làn xe; Đường Tân Tập - Long Hậu, chiều dài 4,6km với quy mô đường cấp 3 đồng bằng.
Theo ông Trung, 11 tuyến đường sẽ giúp cởi trói cho kinh tế tỉnh Long An phát triển, mang lại bộ mặt mới đồng bộ, hiện đại hơn và có tính kết nối cao giữa các huyện vùng kinh tế trọng điểm với cảng quốc tế Long An và TP Hồ Chí Minh.
Ngoài ra, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Long An còn cho biết, trong thời gian tới sẽ tiếp tục kiến nghị Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải sớm đầu tư các trục giao thông mang tính liên kết vùng như trục N1, nâng cấp, mở rộng trục N2, Quốc lộ 50, trục động lực ven biển nối các tỉnh duyên hải miền Tây và TP Hồ Chí Minh.
Tỉnh Long An cũng mong muốn Trung ương tiếp tục quy hoạch trục cao tốc cận biên giới, cao tốc ven biển, nhằm hoàn chỉnh hệ thống giao thông của tỉnh cũng như của khu vực các tỉnh miền Tây nối với TP Hồ Chí Minh.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ