Gần 40 tác phẩm đoạt giải Cuộc thi viết về “Gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt”

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 11/10, UBND TP Hà Nội tổng kết và trao giải Cuộc thi viết về “Gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt” năm 2019.

 Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn trao giải Nhất (tác phẩm báo chí ''Người đi tìm ký ức hào hùng'' của tác giả Trần Thị Nguyệt Ánh, 
Dự lễ trao giải có Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn; Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi; Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý - Trưởng ban Tổ chức cuộc thi.
Phát biểu đánh giá về cuộc thi năm 2019, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý cho biết, phát huy kết quả đạt được qua 4 năm triển khai, cuộc thi viết về “Gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt” năm 2019 tiếp tục được triển khai có chiều sâu với nhiều nét mới. Ban Tổ chức TP đã nhận được 1.620 bài viết từ các quận, huyện, sở, ban ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị-xã hội của TP và 344 tác phẩm báo chí của 19 cơ quan báo chí của Hà Nội và T.Ư gửi tham dự.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý trao Bằng khen cho các đơn vị đã có thành tích trong tổ chức thực hiện tốt cuộc thi viết, trong đó có báo Kinh tế & Đô thị.
So với các năm trước, các bài viết của các tác giả không chuyên tăng lên rõ rệt. Qua các tác phẩm, bài viết dự thi đã khắc họa những tấm gương cao đẹp trong đời sống hàng ngày của Thủ đô. Đó là những con người bình dị, hằng ngày chúng ta vẫn gặp nhưng những việc họ làm đã đem lại lợi ích cho cộng đồng một cách vô tư, cần mẫn…
Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý đã phát động Cuộc thi viết về “Gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt” trong phong trào thi đua yêu nước TP Hà Nội năm 2020. Trong đó, Phó Chủ tịch UBND TP đề nghị các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã và các đơn vị thuộc TP cần chủ động, sáng tạo, đổi mới hơn nữa tư duy, phương pháp chỉ đạo tổ chức cuộc thi.
“Người đứng đầu đơn vị cần xác định cuộc thi là khâu đột phá trong công tác thi đua và nâng cao chất lượng công tác khen thưởng của TP. Cùng đó, tăng cường công tác chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc việc triển khai cuộc thi, phấn đấu 100% các đơn vị trực thuộc TP đều hưởng ứng phát động và tổ chức cuộc thi đạt kết quả...” - Trưởng ban Tổ chức cuộc thi nhấn mạnh.
Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi trao giải Nhì cho tác phẩm ''Mẹ siêu nhân'' của tác giả Thanh Bình, báo Kinh tế & Đô thị.
Tại buổi lễ, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn cùng Ban Tổ chức đã trao 39 giải, gồm: 1 giải Nhất (tác phẩm báo chí “Người đi tìm ký ức hào hùng” của tác giả Trần Thị Nguyệt Ánh, Báo Hànộimới); 3 giải Nhì (2 tác phẩm báo chí và 1 bài viết); 5 giải Ba (3 tác phẩm báo chí và 2 bài viết); 30 giải Khuyến khích (20 tác phẩm báo chí và 10 bài viết)…
Ban Tổ chức cũng tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND TP cho 22 tập thể và 23 cá nhân có thành tích trong tổ chức triển khai thực hiện cuộc thi.
Báo Kinh tế & Đô thị được nhận Bằng khen về thành tích trong tổ chức thực hiện tốt cuộc thi viết, đồng thời tác phẩm “Mẹ siêu nhân” của tác giả Thanh Bình đoạt giải Nhì.
Sau khi nhận giải, một số tác giả đoạt giải cao đã giao lưu, chia sẻ về cảm xúc, những động lực thôi thúc họ viết nên những tác phẩm ý nghĩa để xã hội được nhân lên nhiều hành động cao đẹp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần