Gần 400 người là đại diện chủ đầu tư, đội trưởng… được học kỹ năng xử lý đám cháy

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong buổi tập huấn về nghiệp vụ PCCC, có gần 400 người là đại diện chủ đầu tư, ban quản lý, đội trưởng đội PCCC của nhà cao tầng, dự án công trình xây dựng tham gia.

Chiều 30/3, Phòng Cảnh sát PCCC số 2 (Cảnh sát PCCC TP Hà Nội) tổ chức Hội nghị Tập huấn nghiệp vụ PCCC cho chủ đầu tư, ban quản lý, đội trưởng đội PCCC của nhà cao tầng, dự án công trình xây dựng trên địa bàn 2 quận Đống Đa và Ba Đình.
Gần 400 người là đại diện chủ đầu tư, ban quản lý, đội trưởng đội PCCC của nhà cao tầng, dự án công trình xây dựng trên địa bàn hai quận Đống Đa và quận Ba Đình tham gia buổi tập huấn.
Tham gia các buổi tuyên truyền có gần 400 người là đại diện chủ đầu tư, ban quản lý, đội trưởng đội PCCC của nhà cao tầng, dự án công trình xây dựng. Các đại biểu đã được nghe phổ biến một số văn bản quy phạm Pháp luật liên quan đến trách nhiệm của cá nhân, tổ chức, hộ gia đình trong công tác PCCC và các kiến thức, kỹ năng cơ bản về PCCC & CNCH như: Các biện pháp an toàn PCCC trong sử dụng điện, gas... tại hộ gia đình, các bước xử lý khi có cháy xảy ra, kỹ năng thoát nạn, cứu người từ đám cháy; cấu tạo, tính năng, tác dụng, cách sử dụng của một số phương tiện chữa cháy tại chỗ.
Tại Hội nghị, Đại tá Nguyễn Trường Sơn - Trưởng phòng Cảnh sát PCCC số 2 đã thông tin về tình hình cháy nổ từ năm 2017 đến nay. Chia sẻ về kết quả triển khai thực hiện Luật PCCC ở 2 quận Đống Đa và Ba Đình và việc PCCC ở các cơ quan đơn vị, nêu bật những vụ việc đã xảy ra và rút ra bài học kinh nghiệm từ những vụ cháy. Đồng thời trao đổi và giải đáp các tình huống cụ thể và cả những vướng mắc phát sinh liên quan đến công tác đảm bảo an toàn PCCC trong cuộc sống hàng ngày…
Sau buổi học lý thuyết, dưới sự giúp đỡ của giảng viên và sự phối hợp của đội PCCC số 2, đại diện chủ đầu tư, ban quản lý, đội trưởng đội PCCC của nhà cao tầng, dự án công trình xây dựng đã được thực hành cách sử dụng các phương tiện bình bột, bình CO2 để dập tắt đám cháy và cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra.
Lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC số 2 đánh giá, đây là buổi tập huấn có sự chuẩn bị rất cụ thể cả về người cũng như trang thiết bị cho PCCC. Buổi tập huấn là dịp để lực lượng PCCC chuyên nghiệp và đội PCCC của nhà cao tầng, dự án công trình xây dựng nâng cao kiến thức và ý thức trách nhiệm đối với hoạt động PCCC. Đồng thời, qua đó chủ động trong công tác PCCC khi có sự cố cháy, nổ xảy ra để kịp thời xử lý, đảm bảo an toàn về người và tài sản…