Gần 400 thiếu nhi Thủ đô tham gia “Trại hè thiếu nhi cấp quận”

Thanh Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 20/8, Thành đoàn - Hội đồng Đội TP Hà Nội, Trường Lê Duẩn phối hợp với Đoàn thanh niên, Hội đồng Đội quận Cầu Giấy tổ chức mô hình điểm “Trại hè thiếu nhi cấp quận” cho thiếu nhi Thủ đô trên địa bàn dân cư năm 2017.

 
“Trại hè thiếu nhi” năm nay có sự tham gia của gần 400 em thiếu nhi quận Cầu Giấy. Trong chương trình, các em thiếu nhi được tham gia các nội dung như: Diễn đàn trẻ em “Điều em muốn nói”, thi trang trí trại và thuyết trình với chủ đề “Quyền và bổn phận của trẻ em”,  làm sản phẩm sáng tạo “Ngôi nhà mơ ước của em”, thi thực hành “Băng bó cứu thương”, tham gia các hoạt động trải nghiệm với chủ đề “Thiếu nhi Thủ đô tự tin, đoàn kết, vững bước, trưởng thành” thông qua hình thức trò chơi tập thể và thi nhảy dân vũ, flashmod…
Trại hè thiếu nhi là một sân chơi giúp thiếu nhi nâng cao ý thức về quyển, bổn phận và trách nhiệm của bản thân về việc khám phá, rèn luyện, trau dồi, trải nghiệm những kỹ năng, từ đó góp phần định hướng những phẩm chất năng lực cho thiếu nhi Thủ đô. 
 
Sau mô hình điểm, Thành đoàn - Hội đồng Đội TP Hà Nội đã chỉ đạo 100% các quận, huyện, thị xã triển khai tổ chức “Trại hè thiếu nhi” cấp quận, huyện, thị xã cho thiếu nhi trên địa bàn dân cư.