Gần 4.000 lượt hộ được vay vốn từ Ngân hàng CSXH

Nam Bắc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 14/12, tại xã Kim Lan, Ngân hàng CSXH huyện Gia Lâm phối hợp với các đoàn thể của xã tổ chức phiên giao dịch thu tiền lãi vốn vay. Tại đây, các tổ vay vốn của các đoàn thể trên địa bàn xã đã bàn giao tiền lãi của 100% hộ đến hạn.

Trong năm 2017, Ngân hàng CSXH huyện Gia Lâm đã tổ chức 180 phiên giao dịch tại 22 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Đã có 3.860 lượt hộ được vay 114 tỷ đồng từ nguồn vay với lãi suất ưu đãi. Theo đó, dư nợ cho vay của Ngân hàng tại thời điểm này đạt 260 tỷ đồng.

Cán bộ Ngân hàng CSXH huyện Gia Lâm tổ chức giao vốn tại một điểm giao dịch.

Đối tượng được vay là những đoàn viên, hội viên các đoàn thể của các xã, thị trấn. Thông qua nguồn vốn trên đã có hàng chục nghìn lao động trên địa bàn huyện Gia Lâm được giải quyết việc làm và tăng thu nhập. Do làm tốt công tác quản lý vốn, các hộ vay vốn đều thanh toán tiền gốc và lãi đúng hạn.

Cùng với việc phối hợp với các đoàn thể tạo điều kiện cho người dân vay vốn ưu đãi, Ngân hàng CSXH huyện Gia Lâm còn tổ chức thu tiết kiệm dân cư tại 22 điểm giao dịch ở các xã, thị trấn với lãi suất tương đương lãi suất các Ngân hàng thương mại. Bước đầu, người dân đã làm quen và tham gia loại hình gửi tiết kiệm mới này.

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, năm 2018, Ngân hàng CSXH huyện Gia Lâm tiếp tục phối hợp với các đoàn thể của huyện cho đoàn viên, hội viên vay vốn ưu đãi; bên cạnh đó tiếp tục đẩy mạnh việc thu tiền tiết kiệm dân cư.