Gần 4.500 phương tiện được miễn, giảm phí qua BOT Tam Kỳ

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ GTVT vừa có văn bản chỉ đạo Tổng cục Đường bộ VN phối hợp với nhà đầu tư dự án thống nhất phương án miễn, giảm phí sử dụng dịch vu đường bộ cho các phương tiện qua Trạm BOT Tam Kỳ.

Trước đó, vào đầu tháng 10/2017, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có buổi làm việc với nhà đầu tư là Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 5 và UBND tỉnh Quảng Nam để họp bàn về phương án miễn, giảm phí cho các phương tiện sử dụng dịch vụ đường bộ qua Trạm BOT Tam Kỳ.

 Sẽ có gần 4.500 phương tiện được miễn, giảm phí khi đi qua Trạm BOT Tam Kỳ (Ảnh: Mạnh Cường)

Các bên thống nhất hai hình thức miễn, giảm phí gồm miễn 100% mức phí và giảm 50% mức phí cho các phương tiện thuộc đối tượng được miễn, giảm khi đi qua Trạm BOT Tam Kỳ. Sau đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có đề xuất gửi lên Bộ GTVT đề nghị xem xét, phê duyệt.

Theo đề nghị của Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ có 9000 phương tiện được miễn phí 100% giá dịch vụ qua BOT Tam Kỳ. Đó là phương tiện thuộc các cá nhân, hộ gia đình có HKTT tại các xã Tam Xuân 1, Tam Xuân 2 (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) và các phường Tam Ngọc, Hoà Hương, An Sơn (TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam).

Ngoài ra trong số những đối tượng được miễn 100% phí sử dụng dịch vụ qua BOT Tam Kỳ còn có phương tiên của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và của huyện Núi Thành, TP Tam Kỳ cũng như các loại xe buýt vận tải công cộng.

Cùng với đó, sẽ có thêm gần 3.600 phương tiện không hoạt động kinh doanh của các hộ gia đình, cá nhân có HKTT trên địa bàn huyện Núi Thành và TP Tam Kỳ sẽ được giảm 50% giá vé sử dụng dịch vụ qua Trạm BOT Tam Kỳ. Còn lại, tất cả các phương tiện khác được giảm giá vé từ 5.000 – 10.000 đồng so với mức giá hiện hành, mức giảm tương ứng với từng nhóm phương tiện khác nhau.