Gần 50 phóng viên tham gia tập huấn về phát triển Công trình Xanh

Thương Huế
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lớp tập huấn báo chí về phát triển Công trình Xanh do Hiệp hội Bất động sản Việt Nam phối hợp với Ban điều phối Công trình Xanh và Công ty Capital House tổ chức, diễn ra tại Flamingo Đại Lải Resort, Vĩnh Phúc, trong 2 ngày 17 và 18/10/2017.

Bà Đỗ Ngọc Diệp cho biết, các tổ chức, quốc gia đều xây dựng khái niệm riêng về Công trình Xanh sao cho phù hợp với tiêu chí và hoàn cảnh.
Thời gian gần đây, trào lưu xây dựng Công trình Xanh đang khá rầm rộ trên thị trường. Từ dự án bình dân đến dự án cao cấp, từ biệt thự, đất nền đến căn hộ chung cư, cứ dự án nào gắn với mác “xanh” sẽ nhận được sự quan tâm rất lớn của khách hàng. Tuy nhiên, thế nào là Công trình Xanh thì không phải ai cũng hiểu.
Lớp tập huấn báo chí về phát triển Công trình Xanh là một hoạt động quan trọng trong Chương trình thúc đẩy phát triển Công trình Xanh tại Việt Nam để nâng cao nhận thức về Công trình Xanh trong cộng đồng.

Tại lớp tập huấn, gần 50 phóng viên, biên tập viên của các báo, đài trong nước sẽ được nghe những thuyết trình xoay quanh phát triển Công trình Xanh của Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam Nguyễn Trần Nam, PGS.TS. KTS Hoàng Mạnh Nguyên (CEO Viện nghiên cứu và phát triển Đô thị Xanh Việt Nam), ông Trịnh Tùng Bách (Giám đốc nghiên cứu và phát triển - Capital House), bà Đỗ Ngọc Diệp (Chuyên gia Công trình Xanh Việt Nam của IFC), ...
Thông qua lớp tập huấn, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam sẽ cấp chứng chỉ cho các phóng viên, biên tập viên tham gia.
Được biết trước đó, ngày 20/04/2017, Chủ tịch Hiệp hội BĐS Nguyễn Trần Nam đã ký Quyết định thành lập Ban điều phối phát triển Công trình Xanh nhằm xây dựng tổ chức, triển khai thực hiện kế hoạch hành động về Chương trình thúc đẩy phát triển Công trình Xanh trong lĩnh vực nhà ở đô thị, dịch vụ thương mại và du lịch trên phạm vi toàn quốc. Đây là hành động phù hợp với Chiến lược tăng trưởng xanh quốc gia và Kế hoạch hành động Quốc gia về tăng trưởng xanh đã được Thủ tướng Chính Phủ ban hành.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần