Gần 550.000 lượt khách qua các bến xe trong 2 đợt thi đại học

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ông Nguyễn Tùng Anh - Giám đốc Công ty CP Bến xe Hà Nội cho biết, trong 2 đợt thi đại học vừa qua, công tác bảo đảm an ninh trật tự, ATGT tại các bến xe Giáp Bát, Gia Lâm, Mỹ Đình luôn được bảo đảm.

Tại các bến, các thí sinh và người nhà được hướng dẫn ra ngoài bến bảo đảm trật tự an toàn về người và tài sản, không để hiện tượng co kéo, tranh giành khách. Sau kỳ thi, các bến cũng đã phối hợp với các đơn vị vận tải bố trí đủ phương tiện để vận chuyển hết hành khách trong ngày. Từ ngày 1 - 10/7 đã có gần 550.000 lượt khách thông qua các bến xe Giáp Bát, Gia Lâm, Mỹ Đình. Lượng khách đến các bến không tăng cao như các năm trước, ngày cao điểm chỉ tăng 15% so với ngày thường. Chính vì vậy qua 2 đợt thi vừa qua 3 bến xe chỉ phải huy động 50 xe tăng cường.

Liên quan đến vấn đề này, theo Sở GTVT Hà Nội, qua 2 đợt thi tuyển sinh đại học năm 2014 (ngày 4 - 5/7 và 9 - 10/7), nhu cầu đi lại của thí sinh và người nhà tăng cao, tuy nhiên, do đã có phương án chuẩn bị kỹ từ trước nên trên địa bàn TP không xảy ra hiện tượng quá tải, ùn tắc nghiêm trọng. Sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của các lực lượng chức năng như Thanh tra GTVT, Công an, sinh viên tình nguyện…, việc đi lại của thí sinh đến các địa điểm thi về cơ bản được thuận lợi, an toàn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần