Gần 600 trường hợp liên quan đến ca nghi nhiễm làm việc tại Cầu Giấy

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên quan đến ca nghi nhiễm Covid-19 trú tại quận Nam Từ Liêm, làm việc tại quận Cầu Giấy, các lực lượng chức năng quận Cầu Giấy đã xác định gần 600 trường hợp (F1, F2) liên quan.

Nhà hàng nơi ca nghi nhiễm làm việc.
Chiều 29/7, trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, ông Nguyễn Đức Viên - Phó Trưởng ban Chỉ đạo Phòng chống dịch, Trưởng phòng Y tế quận Cầu Giấy cho biết, sau khi có thông tin nghi ngờ đặc biêt, UBND quận Cầu Giấy đã chỉ đạo khoanh vùng khu vực nhà hàng để điều tra dịch tễ, kết quả ban đầu cho thấy, có 27 trường hợp F1 (8 trường hợp thuộc địa bàn quận Cầu Giấy), 469 trường hợp F2 (269 trường hợp thuộc quận Cầu Giấy), các trường hợp khác đã thông tin đến các quận, huyện có liên quan.
Đồng thời, quận Cầu Giấy đã lấy mẫu xét nghiệm cho 22 người thuộc F1 (còn 5 trường hợp F1 không có mặt tại nhà hàng, không thuộc địa bàn quận hiện cư trú ở quận huyện khác đã thông tin cho các quận huyện liên quan). Sau khi lấy mẫu xét nghiệm đã chuyển 3 người có biểu hiện ho, đau họng đến bệnh viện Hà Đông, 19 trường hợp còn lại cách ly tại bệnh viện Công an TP.
Cũng theo ông Nguyễn Đức Viên, hiện các lực lượng chức năng đã tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khu vực nhà hàng Pizza, Kichi (bên cạnh) và khu vực liền kề (khoảng 3.000m2) bằng CloraminB 0.1%.
Ngoài ra, các lực lượng chức năng đã làm việc với quản lý nhà hàng và trích xuất camera để phát hiện những trường hợp có đến cửa hàng trong thời gian dịch bệnh có khả năng lây lan. Qua đó, lực lượng chức năng xác định trung bình nhà hàng tiếp khoảng 40 - 50 khách ăn tại chỗ và khoảng 3 - 4 người nhận hàng ship.
Lực lượng chức năng phun khử trùng toàn bộ nhà hàng.
Trước đó, theo thông tin ban đầu, bệnh nhân N.T.H, 23 tuổi, địa chỉ tại 15/230/26 Mễ Trì Thượng, Mễ Trì, Nam Từ Liêm. Nhân viên bán Pizza tại cửa hàng 106 Trần Thái Tông, Cầu Giấy. Đi Đà Nẵng du lịch cùng gia đình (khoảng 29 người) từ ngày 12 đến 15/7/2020. Ngày 23/7 xuất hiện ho, sốt nhẹ từ 37,5 - 38,2 độ C kèm có đờm đặc.
Ngày 28/7, N.T.H đến BV Nhiệt đới Trung ương khám sàng lọc và được hướng dẫn nhập viện để cách ly (chụp XQ có hình nhả nhiều ổ viêm nhỏ rải rác 2 phổi). Kết quả xét nghiệm của BV Nhiệt đới T.Ư ngày 29/7/2020 PCR dương tính với virus SARS-CoV-2.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần