Gần 7.000 ca nhiễm Covid-19, Anh thắt chặt hạn chế toàn quốc

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 23/3, Thủ tướng Anh Boris Johnson tuyên bố đã đến lúc áp dụng các biện pháp mới nghiêm ngặt đối với đời sống công cộng trên toàn bộ đất nước để giải quyết sự lây lan của Covid-19.

Người dân theo dõi thông báo đặc biệt của Thủ tướng Boris Johnson tối 23/3.  
"Kể từ tối nay, mọi người phải ở nhà, ngoại trừ việc mua sắm các nhu yếu phẩm cơ bản và hạn chế càng ít càng tốt", ông Johnson nói trên truyền hình.
Người dân Anh được thông báo có thể ra ngoài cho các nhu cầu y tế, và đi làm nếu thực sự cần thiết. Mỗi người chỉ có thể tập thể dục bên ngoài một lần mỗi ngày. Bộ trưởng Thứ nhất xứ Wales, Mark Drakeford, nói thêm rằng các ngân hàng tại đây vẫn hoạt động bình thường.
Tương tự các quán bar, nhà hàng và phòng tập thể dục đã phải đóng cửa từ hôm 21/3, các cửa hàng bán hàng hóa không thiết yếu tại Anh cũng sẽ không được mở cửa. Thư viện, sân chơi hay các địa điểm tín ngưỡng sẽ đóng cửa ngay lập tức.
Các sự kiện xã hội như đám cưới, lễ rửa tội và các nghi lễ khác sẽ dừng lại, trong khi đám tang được yêu cầu ngừng lại trước tiên. Theo ông Johnson, mục tiêu là không có cuộc tụ họp nào nơi công cộng của 2 người trở lên, trừ khi sống cùng nhau.
Cảnh sát sẽ có quyền thực thi nếu mọi người không tuân thủ các quy tắc. Các khoản tiền phạt cụ thể cũng sẽ được đề xuất. Lệnh hạn chế cứng rắn này trước hết được duy trì trong 3 tuần, sau đó có thể xem xét tùy tình hình dịch bệnh.
Tính đến ngày 24/3, Anh ghi nhận gần 7.000 ca nhiễm Covid-19, với 335 trường hợp tử vong.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần