Gần 750.000 cử tri Đà Nẵng nô nức đi bầu cử

QUANG HẢI
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Sáng 23/5, gần 750.000 cử tri TP Đà Nẵng bắt đầu đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Từ sáng sớm, cử tri TP Đà Nẵng đã đến các điểm bầu cử với niềm hân hoan thực hiện trách nhiệm thiêng liêng của công dân, sáng suốt lựa chọn để bầu người có đức, có tài, đại diện cho ý chí và nguyện vọng chính đáng của nhân dân vào Quốc hội và HĐND các cấp.
Cử tri TP Đà Nẵng sẽ bầu ra 6 đại biểu Quốc hội đơn vị TP Đà Nẵng từ 10 ứng cử viên và lựa chọn trong tổng số 89 người ứng cử để bầu ra 52 đại biểu HĐND TP.
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng thực hiện quyền và nghĩa vụ của một cử tri.
Lãnh đạo TP Đà Nẵng đến dự khai mạc và thực hiện quyền công dân của mình. Theo đó, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng tham gia bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 1, phường Thạch Thang, quận Hải Châu.
Chủ tịch HĐND TP, Chủ tịch Ủy ban bầu cử TP Đà Nẵng Lương Nguyễn Minh Triết bỏ phiếu tại Khu vực bỏ phiếu số 11, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ. 
Chủ tịch HĐND TP, Chủ tịch Ủy ban bầu cử TP Đà Nẵng Lương Nguyễn Minh Triết bỏ phiếu.
Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh bỏ phiếu tại Khu vực bỏ phiếu số 6, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu. 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Ngô Xuân Thắng bỏ phiếu tại Khu vực bầu cử số 8 phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu.
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh bỏ phiếu.
Ghi nhận tại các điểm bầu cử, không khí diễn ra nghiêm túc, đảm bảo nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Từ khu vực cổng điểm bầu cử, lực lượng công an, quân đội, dân quân… túc trực hướng dẫn người dân đứng giãn cách đảm bảo phòng chống dịch. Trước khi vào khu vực bầu cử, cử tri được đo thân nhiệt, xịt cồn sát khuẩn và nộp tờ khai y tế (hoặc khai báo online).
Tại Tổ bầu cử số 6, phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê, cử tri đảm bão đứng giãn cách, 
Ông Lê Nguyên Khánh - Tổ trưởng Tổ bầu cử số 6 (phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê) cho biết: "Chúng tôi thực hiện bỏ phiếu theo giờ và chia theo tổ. Cụ thể như, tổ 31 khung giờ từ 7h - 8h, tổ 32 từ 8h – 9h... Tuy nhiên, có nhiều cử tri đi khác khung giờ thì chúng tôi vẫn tiếp nhận. Đồng thời, chúng tôi đã phát biểu mẫu để khai báo y tế và thông qua kênh zalo, chúng tôi đã hướng dẫn người dân khai báo trực tuyến. Khi đến bầu cử, cử tri nộp phiếu khai báo y tế".
Cử tri đến điểm bầu cử phải đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.
Ông Khánh cho biết thêm, tổ bầu cử có đội trực nhằm đảm bảo an ninh và thực hiện việc khai báo y tế, đo thân nhiệt. Cử tri được hướng dẫn đảm bảo giữ khoảng cách, sau đó đo thân nhiệt, xịt côn khử khuẩn. Tiếp đến, thành viên tổ bầu cử mời lần lượt cử tri vào phòng dò thẻ, phát phiếu bầu và hướng dẫn bỏ phiếu.
Cử tri làm thủ tục nhận phiếu bầu. 
"Hiện nay, chúng tôi báo tiến độ bầu cử 2 tiếng một lần. Nếu còn cử tri nào chưa bỏ phiếu thì chúng tôi đến nhà vận động đến khi nào hoàn thành việc bỏ phiếu 100%. Đến 19 giờ theo quy định chúng tôi sẽ mở hòm phiếu. Trường hợp đặc biệt còn cử tri nào chưa bỏ phiếu thì chúng tôi xin ý kiến với cấp trên, có thể mở hòm phiếu muộn hơn, nhưng không quá 21 giờ", ông Khánh thông tin thêm.
Cử tri nhận phiếu bầu.
Cầm trên tay lá phiếu, cử tri Lê Hòa Bình (phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê) chia sẻ, đi bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND là thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng của công dân. Cử tri ai cũng mong muốn lựa chọn sáng suốt bầu ra được những đại biểu đủ sức, đủ tài để phụng sự nhân dân.
Khu vực bỏ phiếu bầu cử.
“Tôi mong muốn những đại biểu của nhân dân được bầu lần này sẽ đem hết tâm, lực cống hiến cho sự nghiệp phát triển của đất nước, của nhân dân. Mong muốn những đại biểu sẽ đắc lực góp sức để giúp đất nước sớm vượt qua những khó khăn do tác động từ đại dịch Covid-19”, cử tri Lê Hòa Bình đặt kỳ vọng vào những đại biểu mình bầu.
Cử tri thực hiện quyền thiêng liêng của công dân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần