Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Gần 800 tài xế bị tước giấy phép lái xe vì chở quá tải

Kinhtedothi - Đó là thống kê về kết quả kiểm soát tải trọng xe trong tháng 11/2017 do Tổng cục Đường bộ Việt Nam trong báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Theo báo cáo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, từ ngày 21/9 - 20/10/2017, các Trạm Kiểm tra tải trọng xe (KTTTX) lưu động, cố định và Thanh tra các Sở GTVT đã sử dụng cân xách tay kiểm tra 22.726 xe, trong đó có 2.200 xe vi phạm (chiếm tỉ lệ 9,7%), tước 788 giấy phép lái xe, xử phạt nộp kho bạc nhà nước 22,1 tỷ đồng.

Lực lượng TTGT tiến hành cân tải trọng xe (Nguồn: Internet)

Tuy nhiên, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đánh giá, kết quả trên chỉ phản ánh được một phần số xe quá tải lưu thông qua đoạn đường có đặt Trạm KTTTX lưu động, cố định và những vị trí mà lực lượng chức năng kiểm soát bằng cân xách tay. Nguyên nhân chủ yếu do vừa qua một số địa phương vào cuộc chưa mạnh mẽ, hiệu quả, hoạt động tại một số trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động chưa cao, tỉ lệ xe vi phạm so với số xe vào kiểm tra thấp.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, sau khi kết thúc Kế hoạch số 12593/KHPH-BGTVT-BCA kết thúc, các trạm kiểm tra tải trọng xe ngừng hoạt động. hiện nay các địa phương đã dần dần củng cố lại lực lượng, đưa trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động hoạt động trở lại nhưng hiện vẫn còn 5 trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động chưa đưa vào hoạt động gồm Sơn La, Bình Dương, Đồng Tháp, Kiên Giang, Cà Mau.

Để tiếp tục duy trì và đẩy mạnh công tác kiểm soát tải trọng xe trong thời gian tới, Tổng Cục đường bộ Việt Nam kiến nghị các địa phương tiếp tục củng cố lực lượng, duy trì hoạt động của các trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động. Đối với các địa phương chưa đưa trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động vào hoạt động trở lại, đề nghị khẩn trương sắp xếp, bố trí lại lực lượng, đưa vào hoạt động.

Ngoài ra, Thanh tra các Sở GTVT, Công chức Thanh tra các Cục quản lý đường bộ tăng cường kiểm tra tại các cơ sở đầu nguồn hàng như các cảng, nhà máy, xí nghiệp lớn trong các khu công nghiệp, các mỏ đá, vật liệu xây dựng; phối hợp với các Cảng kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp không có Giấy phép lưu hành xe, sử dụng sà lan để đưa hàng siêu trường, siêu trọng ra khỏi Cảng, sang tải, dồn tải, lưu thông trên đường bộ, đặc biệt là các Cảng nhỏ, bến thủy nội địa.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ