Gần 867.000 thí sinh bước vào ngày thi tốt nghiệp THPT đầu tiên

Oanh Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ làm bài thi Ngữ văn (buổi sáng) và bài thi Toán (buổi chiều).

Nội dung thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12. Bài thi Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, trong thời gian 120 phút; bài thi Toán theo hình thức trắc nghiệm khách quan, 90 phút.
Các thí sinh sẽ làm bài thi Ngữ văn và Toán trong ngày thi đầu tiên của Kỳ thi.
Trước đó, chiều 8/8, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cùng đoàn công tác của Bộ đến thăm, kiểm tra công tác chuẩn bị và làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT tại điểm thi trường THCS Nam Từ Liêm.
Tại đây, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng báo cáo, TP Hà Nội có gần 80.000 thí sinh đăng ký dự thi, 143 điểm thi. Trong đó có 288 phòng thi dự phòng, hơn 10.000 cán bộ, giáo viên tham gia vào kỳ thi.
Để kỳ thi diễn ra bảo đảm an toàn, nghiêm túc, khách quan, đúng quy chế, phòng chống dịch bệnh, Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT TP Hà Nội đã thành lập 30 đoàn đoàn kiểm tra đi kiểm tra tất cả các điểm thi trên địa bàn.
Kỳ thi đợt 1 này, Hà Nội có 5 thí sinh thuộc diện F2 không tham gia. Ngoài ra, qua rà soát có 68 thí sinh đi từ vùng dịch về đang được các địa phương khẩn trương tổ chức xét nghiệm RT-PCR. Trong ngày sẽ có kết quả xét nghiệm cuối cùng; nếu các thí sinh này có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 được bố trí dự thi ở các phòng thi riêng và tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu về phòng ngừa dịch bệnh.
 
Chia sẻ với các địa phương khi tổ chức Kỳ thi trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đánh giá cao sự chủ động của các địa phương trong việc đưa ra các giải pháp cho tình huống phát sinh trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh để chuẩn bị tốt cho tổ chức kỳ thi.
Người đứng đầu ngành Giáo dục lưu ý Hà Nội cũng như các tỉnh, thành trên cả nước phải luôn sát sao để đảm bảo an toàn khu vực thi, tiếp tục rà soát, chủ động giải quyết các tình huống phát sinh về dịch bệnh cả trong quá trình thi và chấm thi.
Bộ trưởng Nhạ yêu cầu, dù trong hoàn cảnh nào vẫn phải triển khai tổ chức thi nghiêm túc, đúng quy chế, nâng cao trách nhiệm của lực lượng thanh tra, giám sát. Đồng thời, chú ý ngăn ngừa, xử lý các gian lận, đặc biệt là gian lận do sử dụng thiết bị công nghệ cao.