Gần 9.890 doanh nghiệp tham gia cuộc điều tra PCI 2009

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Thông tin trên vừa được Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI) khẳng định với báo giới ngày 6/1.

KTĐT - Thông tin trên vừa được Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI) khẳng định với báo giới ngày 6/1. 
 
Được xây dựng từ năm 2005, Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh về môi trường kinh doanh ở Việt Nam (PCI) đánh giá và xếp hạng thường niên về chất lượng điều hành kinh tế của chính quyền cấp tỉnh trong việc tạo lập môi trường chính sách thuận lợi cho sự phát triển của khu vực kinh tế tư nhân. 
 
Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh về môi trường kinh doanh Việt Nam (PCI) của năm 2009 sẽ chính thức được công bố vào ngày 14/1/2010 tại  Hà Nội. 
 
Được biết, Lễ công bố năm nay sẽ có sự chủ trì của đại diện lãnh đạo Chính phủ, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, cùng đại diện lãnh đạo 63 tỉnh thành cả nước. Điều tra PCI năm 2009 nhận được phản hồi của gần 9,890 doanh nghiệp là con số lớn nhất từ trước đến nay.

Kỷ niệm năm thứ 5 xây dựng và công bố chỉ  số PCI, ngoài lễ công bố, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Sáng kiến cạnh tranh Việt nam (USAID/VNCI) tổ chức thêm hai hoạt động: Trao giải thưởng của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam ghi nhận những nỗ lực cải cách môi trường kinh doanh của một số địa phương; và phối hợp với Tạp chí Cộng sản tổ chức tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm trong cải thiện môi trường kinh doanh giữa các tỉnh, thành phố ở Việt Nam trong các lĩnh vực quan trọng như chất lượng nguồn nhân lực, đào tạo và cải cách hành chính.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần