Gần 925.000 bài dự thi tìm hiểu Bộ luật Hình sự 2015

Tin, ảnh: Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 19/10, Ban Tổ chức cuộc thi tìm hiểu Bộ luật Hình sự (UBND TP Hà Nội) họp chuẩn bị tổ chức tổng kết và Lễ trao giải cuộc thi viết “Tìm hiểu Bộ luật Hình sự 2015”.

Theo đó, Ban Tổ chức cuộc thi TP và các quận, huyện, thị xã đã tiếp nhận được tổng số 924.783 bài dự thi. Trong đó, bài dự thi của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ở các sở, ban, ngành, đoàn thể TP là 47.235 bài; bài dự thi của cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động, thanh thiếu niên và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn các quận, huyện, thị xã là: 877.548 bài. Đặc biệt, có 228.578 bài dự thi của học sinh dưới 18 tuổi tham gia dự thi.
 Ban Tổ chức cuộc thi tìm hiểu Bộ luật Hình sự họp chuẩn bị cuộc thi 'Tìm hiểu Bộ luật Hình sự 2015'.
Căn cứ kết qủa chấm thi của Ban Giám khảo, Ban Tổ chức đã lựa chọn và sẽ trao 23 giải tập thể và 109 giải cá nhân. Dự kiến lễ trao giải cuộc thi “Tìm hiểu Bộ luật Hình sự 2015” diễn ra vào đầu tháng 11 tới, nhằm hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam 9/11.
Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) có nhiều nội dung mới, trong đó có những nội dung mang tính đột phá trên tinh thần đổi mới nhận thức, thể hiện rõ tính hướng thiện, tính nhân đạo như: Mở rộng áp dụng các hình phạt ngoài tù; hạn chế hình phạt tử hình; tiếp tục nhân đạo hóa chính sách hình sự đối với người chưa thành niên phạm tội trên tinh thần vì lợi ích tốt nhất của các em… Cùng với đó, thể hiện tinh thần kiên quyết đấu tranh phòng chống tội phạm.
Để Bộ luật nhanh chóng đi vào cuộc sống, phát huy hiệu quả, TP Hà Nội đã tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến các quy định của Bộ luật đến cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp Nhân dân Thủ đô. Năm nay, cùng với các hoạt động tuyên truyền khác, Hà Nội tổ chức cuộc thi Tìm hiểu Bộ luật Hình sự 2015 trên địa bàn TP. Từ việc phát động tham gia cuộc thi rộng lớn trên toàn TP đến việc tham gia tìm hiểu thông tin về Bộ luật để làm bài dự thi giúp các quy định mới ngấm dần vào nhận thức của người thi. Từ đó, tạo chuyển biến trong hành động, ứng xử, ý thức chấp hành pháp luật trong cuộc sống của người dân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần