Gắn biển Di tích Cách mạng kháng chiến

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 17/5, tại công trình thủy lợi Thụy Phương, phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã diễn ra lễ gắn biển "Di tích Cách mạng kháng chiến". Đến dự buổi lễ có ông Phan Đăng Long – Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, cùng đại diện các sở, ban ngành TP và quận Bắc Từ Liêm.

 
Anh 2: Đại diện UBND Thành phố Hà Nội trao quyết định gắn biển di tích CMKc.
Bà Lê Thị Tân Trang– Phó Giám đốc Sở VHTT&DL Hà Nội trao quyết định gắn biển "Di tích Cách mạng kháng chiến" công trình thủy lợi Thụy Phương.
Ngày 15/12/1958, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã về thăm công trình thủy lợi xã Thụy Phương, huyện Từ Liêm, Hà Nội. Người đã đi xem cống Liên Mạc và đến tận nơi thăm và nói chuyện với bộ đội, dân công đang xây dựng công trình. Bác căn dặn mọi  người ra sức thi đua giúp đỡ nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ. Bác nói “Đất tuy rắn nhưng tay bộ đội còn rắn hơn đất đá”. “Hồi ta đánh giặc Pháp, Nhật, có tàu bay, xe tăng, ta phải đổ máu mà vẫn đánh được. Bây giờ chống hạn tuy có khó khăn nhưng không phải hy sinh thì có lẽ nào ta lại không thắng hạn”. Bác còn động viên mọi người: “Yêu Tổ quốc thì phải làm cho đất nước giàu đẹp, muốn đất nước giàu đẹp thì phải làm thủy nông”.

Được Bác về thăm, động viên kịp thời khi công trình đang trong những ngày xây dựng cao điểm nhất, bộ đội, dân công và nhân dân Thụy Phương như được tiếp thêm sức mạnh, khẩn trương thi công và hoàn thành công trình trong 15 tháng, phục vụ cho việc tưới tiêu, phát triển nông nghiệp trong vùng. 

56 năm đã trôi qua, những lời căn dặn của Bác được người dân Thụy Phương ghi nhớ, tiếp tục phấn đấu học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, góp sức xây dựng quê hương, đất nước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần