Gắn công tác dân vận với nhiệm vụ chuyên môn

Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 16/4, Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo T.Ư về thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW ngày 3/6/2013 của Ban Chấp hành T.Ư Đảng khóa XI về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng với công tác dân vận trong tình hình mới” do Ủy viên T.Ư Đảng, Trưởng ban Dân nguyện Quốc hội Nguyễn Thanh Hải dẫn đầu đã có buổi làm việc với Sở Nội vụ TP Hà Nội. Dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Doãn Toản.

Quang cảnh cuộc làm việc.

Trong những năm qua, Đảng ủy cơ quan Sở Nội vụ TP đã chú trọng thực hiện công tác kiểm tra theo hướng có trọng tâm, trọng điểm, tránh hình thức và đảm bảo chất lượng kiểm tra, giám sát. Từ năm 2013 đến nay, Đảng ủy, Ủy ban kiểm tra Đảng ủy, chính quyền, Ban Thanh tra Nhân dân đã thực hiện việc kiểm tra, giám sát 100% các phòng, đơn vị, chi bộ trực thuộc. Trong đó, có 3 cuộc thanh tra, giám sát đột xuất.

Ngoài ra, đã huy động sự vào cuộc của toàn cán bộ viên chức, người lao động tham gia triển khai hiệu quả các phong trào thi đua “Dân vận khéo” và lồng ghép hiệu quả việc thực hiện mô hình này gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Theo đó, Sở tiên phong đưa việc ứng dụng công nghệ thông tin thực hiện việc tiếp nhận ý kiến góp ý trực tuyến của công dân, tổ chức về chất lượng đội ngũ cán bộ, chất lượng giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực nội vụ từ cấp TP đến cấp quận, huyện, thị xã cho đến các xã phường. 100% dự thảo quy chế, quy định, các chính sách liên quan đến cán bộ công chức (kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng; tuyển dụng, quy hoạch, bổ nhiệm…) đều được công khai lấy ý kiến tham gia của các công chức viên chức, người lao động trước khi lãnh đạo quyết định. Tất cả các quy trình đều được công khai trên trang thông tin điện tử nội bộ của Sở.

Tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra đã đặt ra nhiều câu hỏi xung quanh việc triển khai công tác dân vận trong nội bộ Sở Nội vụ TP và các tổ chức chính trị - xã hội trong củng cố sức mạnh đại đoàn kết, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân để qua đó khẳng định vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Doãn Toản yêu cầu, Sở Nội vụ TP cần tiếp thu các ý kiến chỉ đạo đoàn kiểm tra để hoàn thành báo cáo và có giải pháp khắc phục để làm tốt hơn công tác dân vận của Sở cũng như tham mưu cho TP trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Trưởng ban Dân nguyện Quốc hội đánh giá cao những kết quả mà Sở Nội vụ TP Hà Nội đã thực hiện. Trong đó, Sở đã làm tốt việc gắn công tác dân vận với nhiệm vụ chuyên môn được giao bằng những hoạt động rất hiệu quả. Thông qua hoạt động thanh tra công vụ, nhiều cán bộ, công chức đã tự điều chỉnh được cung cách ứng xử với Nhân dân, kỷ cương, kỷ luật làm việc, qua đó đã nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân.

Theo Trưởng ban Dân nguyện Quốc hội, qua hơn 3.000 cuộc thanh tra công vụ do Sở Nội vụ thực hiện cũng đã góp phần nâng cao các chỉ số cải cách hành chính của Hà Nội. Đồng thời, Trưởng ban Dân nguyện Quốc hội cũng đề nghị Sở Nội vụ TP cần đếm lượt truy cập vào mục công khai văn bản hành chính nếu thấy kém hiệu quả thì phải chuyển hướng.