Gắn công tác Đảng với nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Trần Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 13/9, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn đã làm việc với Sở Y tế Hà Nội về kết quả thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/TƯ của Ban Thường vụ Thành ủy.

Phó Bí thư Đảng ủy Hoàng Đức Hạnh - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, Đảng ủy và Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Sở Y tế đã kiểm tra, giám sát chi bộ và đảng viên chấp hành nghiêm Điều lệ Đảng, chủ động phòng ngừa các vi phạm, góp phần xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh.
Phó Bí Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn phát biểu tại buổi làm việc với Sở Y tế. Ảnh: Trần Nga
Từ năm 2015 đến nay, Đảng bộ cơ quan Sở chưa nhận được đơn thư khiếu nại về thực hiện các nhiệm vụ chính trị, cũng như các vấn đề liên quan đến thực hiện Điều lệ Đảng. Về công tác thanh kiểm tra, năm 2017, Sở Y tế Hà Nội đã tổ chức thanh tra hành chính 3 cuộc tại 10 đơn vị; một cuộc kiểm tra công tác phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm chống lãng phí tại 7 đơn vị. Cùng với đó, đã tiến hành 442 cuộc thanh tra chuyên ngành. Qua đó, phát hiện 415 cơ sở vi phạm, xử phạt trên 7,3 tỷ đồng. Sai phạm phổ biến nhất là trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh dược phẩm, mỹ phẩm, ATTP.

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cho biết, các đơn thư, nhất là khiếu nại của người bệnh về cơ sở khám chữa bệnh, vấn đề tai biến y khoa, công tác ứng xử của cán bộ đều được Sở yêu cầu đối thoại với người dân và giải quyết ngay. Đặc biệt, vừa qua, Sở Y tế thực hiện sắp xếp sáp nhập lại bộ máy trong toàn ngành. Tuy nhiên, nhờ công tác tư tưởng từ trước cho cán bộ, nhân viên và thực hiện công khai, minh bạch các khâu nên việc sáp nhập cơ bản thực hiện thuận lợi.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý đưa ra 4 nhiệm vụ trọng tâm cho ngành y tế trong thời gian tới. Thứ nhất, tiếp tục lãnh đạo thực hiện các nghị quyết của TƯ, đặc biệt là công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân trong tình hình mới. Thứ hai, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh của các bệnh viện trên địa bàn. Thứ ba, triển khai mạnh mẽ nâng cao chất lượng y tế cơ sở, phấn đấu trong năm 2018, 4 trạm y tế điểm hoạt động theo nguyên lý bác sĩ gia đình sẽ đi vào hoạt động, đến năm 2020 toàn TP sẽ thực hiện theo mô hình này. Thứ tư, nâng cao y đức hướng đến sự hài lòng của người bệnh.

Kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn yêu cầu Đảng ủy Sở Y tế quan tâm triển khai và theo dõi kết quả thực hiện tại các chi bộ, đánh giá sâu hơn về công tác Đảng, gắn công tác Đảng với công tác chuyên môn một cách toàn diện. Đồng thời quan tâm việc phân công nhiệm vụ cho đảng viên; phát huy quy chế dân chủ trong Đảng để mỗi cán bộ, đảng viên thấy được trách nhiệm của mình. Coi trọng công tác sinh hoạt Đảng, giáo dục tư tưởng chính trị; chú trọng tới văn hóa ứng xử với cán bộ, y bác sĩ trong ngành; xây dựng một vài tiêu chí đặc trưng riêng với cán bộ ngành y tế.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần