Gắn kết dạy nghề với thị trường lao động

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong những năm tới, nhà trướng sẽ mở thêm các ngành cơ khí, hàn, xây dựng, dịch vụ, du lịch, may mặc và mộc… quy mô hàng năm tăng khoảng 350 sinh viên, đến 2018 đạt 1.000 sinh viên, đến 2020 và sau 2020 ổn định 1.500 sinh viên.

Ngày 9/11, trong lễ khai giảng năm học mới đầu tiên 2016 - 2017 tại huyện Đan Phượng, Chủ tịch HĐQT Trường Trung cấp nghề Công nghệ Tây An Nguyễn Thị Thanh Minh thông tin về kế hoạch hoạt động của trường.

Để bước vào năm học 2016 - 2017, nhà trường đã xây dựng xong và đưa vào sử dụng 1 toà nhà học lý thuyết 5 tầng với 20 phòng học; 1 khu nhà làm việc 3 tầng của Ban Lãnh đạo, các khoa, phòng chức năng, các đoàn thể của trường. Nhà trường cũng đã trang bị 1 thư viện có diện tích 80m2 với hơn 5.000 đầu sách khác nhau trên các lĩnh vực Địa chất, Kinh tế, Chính trị, khoa học, văn hóa…. Các phòng thí nghiệm địa chất, trắc địa bản đồ, trắc địa, đo đạc địa chính cũng đã được xây dựng và đầu tư trang thiết bị.

Năm học đầu tiên này, trường tuyển sinh được 130 học sinh, vượt trên 44% so với chỉ tiêu do Sở LĐTB&XH Hà Nội phê duyệt. Cả 3 lớp học Kế toán Doanh nghiệp, Khảo sát Địa chất, Đo đạc Địa chính được đào tạo theo đúng khung chương trình chuẩn của Bộ LĐTB&XH quy định. Đến nay, trường tuyển dụng 33 giáo viên trình độ cử nhân, kỹ sư, thạc sĩ, 2 TS và 1 PGS. Các thầy cô đều đạt và vượt chuẩn, có kỹ năng dạy nghề, đáp ứng yêu cầu của trường dạy nghề.

"Trường sẽ tăng cường hợp tác với các trường đại học, dạy nghề trong nước và nước ngoài, đặc biệt là Trường Đại học (ĐH) Mỏ Địa chất, Trường ĐH Giao thông vận tải để đào tạo liên thông lên trình độ ĐH và cao hơn" - bà Thanh Minh cho biết.

Không những thế, thực hiện Chiến lược phát triển dạy nghề đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Trường Trung cấp nghề Công nghệ Tây An bắt đầu gắn kết giữa dạy nghề với thị trường lao động có sự tham gia của DN. Trường cũng khảo sát, nghiên cứu nhu cầu lao động trong và ngoài nước để mở rộng đào tạo các ngành nghề, đáp ứng thị trường lao động, đặc biệt là Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan…