Gần ngày vía Thần tài giá vàng tăng mạnh

Thảo Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phiên giao dịch đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, giá vàng miếng trong nước tăng mạnh hướng đến mốc 38 triệu đồng/lượng, trong khi USD tự do và ngân hàng cũng tăng mạnh.

Đến 16 giờ ngày 2/2, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội đứng ở mức 37,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,60 triệu đồng/lượng (bán ra). So với lúc mới mở cửa, giá vàng tăng 500.000 đồng/lượng. Còn so với phiên cuối cùng trước Tết, vàng SJC đã tăng khoảng 700.000 - 750.000 đồng (mua vào - bán ra).

Xếp hàng mua vàng ngày Thần tài tại Bảo Tín Minh Châu Cầu Giấy năm 2016. Ảnh: Hải Linh

Giá vàng tăng giao dịch cũng tấp nập do người dân chủ yếu mua vào để lấy may mắn đầu năm. Để tránh tình trạng phải chen chúc xếp hàng như các năm trước, đặc biệt là trong ngày vía Thần tài sắp tới, năm nay, nhiều người cho biết đã đăng ký mua trước, đợi đến ngày là mang giấy hẹn ra lấy vàng. Đại diện một số DN kim hoàn lớn tại Hà Nội như Phú Quý, Bảo Tín Minh Châu, DOJI... cho biết, đã chuẩn bị sẵn sàng nguồn hàng để đáp ứng nhu cầu mua vàng gia tăng của người dân trong ngày 10/1 âm lịch.  Năm nay, không chỉ các DN kinh doanh vàng mà trong dịp này còn có sự góp mặt của một số ngân hàng  được Nhà nước cấp phép kinh doanh vàng cũng tham gia.
Dự báo, giá vàng trong nước trong ngày cuối tuần có thể còn tiếp tục được đẩy lên do dự báo nhu cầu mua vàng của người dân sẽ tăng mạnh trong ngày vía Thần tài (10/1 âm lịch).  So với giá vàng thế giới, giá trong nước vẫn cao hơn khoảng 4 triệu đồng/lượng.
Trên thị trường, tỷ giá USD tự do tại Hà Nội phổ biến ở mức 22.920 đồng (mua vào) và 22.980 đồng (bán ra). So với trước Tết, giá USD tự do tăng hơn 200 đồng. Giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương mại cũng tăng mạnh. Vietcombank báo giá ở mức 22.610 đồng (mua vào) và 22.680 đồng/USD (bán ra). Trước Tết, giá USD bán ra tại ngân hàng này giảm dưới 22.600 đồng.