Gắn thực hiện quy chế dân chủ với triển khai 2 Bộ Quy tắc ứng xử

Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phát biểu kết luận Hội nghị giao ban công tác 6 tháng đầu năm của Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở TP, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đề nghị, trong 6 tháng cuối năm, vẫn phải tiếp tục tăng cường tuyên truyền, triển khai tốt các kết luận của Trung ương, Thành ủy về xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở gắn với đẩy mạnh thực hiện 2 Bộ Quy tắc ứng xử của TP…

Sáng 3/7, Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở TP tổ chức Hội nghị giao ban công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến - Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo chủ trì hội nghị.
 Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến phát biểu tại hội nghị.
Báo cáo của Ban Chỉ đạo cho thấy, trong 6 tháng đầu năm, Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện QCDC các cấp đã tích cực tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo, triển khai toàn diện các nội dung xây dựng, thực hiện QCDC, gắn với các nhiệm vụ chính trị trọng tâm, các nhiệm vụ đột xuất. 
Nổi bật, đã huy động cả hệ thống chính trị TP cùng vào cuộc, triển khai các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19. Hà Nội cũng triển khai sớm việc chi trả chính sách hỗ trợ người bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 (đạt 99,97%) và việc chi trả đã được thực hiện trong thời gian ngắn, đảm bảo công khai, minh bạch, đúng đối tượng, không để xảy ra sai sót.
Các cấp ủy đã tích cực lãnh đạo, xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở trong công tác chuẩn bị, tổ chức Đại hội Đảng các cấp; lấy ý kiến các tầng lớp Nhân dân trong chuẩn bị văn kiện Đại hội. Đến nay, 100% chi bộ, 99,96% tổ chức cơ sở đảng và 6/50 đảng bộ cấp trên cơ sở trực thuộc Thành ủy đã tổ chức thành công Đại hội. 
Ngoài ra, trong 6 tháng đầu năm, toàn TP đã tổ chức 808 hội nghị góp ý, phản biện với hàng chục nghìn ý kiến góp ý; các Ban thanh tra Nhân dân đã giám sát 1.667 vụ việc, kiến nghị xử lý 266 vụ việc; các Ban giám sát đầu tư của cộng đồng giám sát 996 công trình, phát hiện 52 công trình vi phạm...
Phát biểu kết luận hội nghị, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đề nghị, trong 6 tháng cuối năm, vẫn phải tiếp tục tăng cường tuyên truyền, triển khai tốt các kết luận của Trung ương, Thành ủy về xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở gắn với đẩy mạnh thực hiện 2 Bộ Quy tắc ứng xử của TP. Chủ động tham gia các nội dung để chuẩn bị tốt cho Đại hội cấp trên cơ sở, tiến tới Đại hội XVII Đảng bộ TP và Đại hội XIII của Đảng.
Trưởng ban Dân vận Thành ủy cũng yêu cầu, tiếp tục phát huy vai trò của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội trong việc giám sát, phản biện xã hội góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và quan tâm sắp xếp các chi hội ở cơ sở cho tương ứng. Đặc biệt, tiếp tục thực hiện “nhiệm vụ kép” là vừa phòng chống dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu Chính phủ giao và không thấp hơn so với cùng kỳ năm 2019.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần